Đề xuất làm thẻ vé liên thông để thu phí vào nội đô Hà NộiĐề án Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội do Sở Giao thông vận tải xây dựng đang đề xuất làm "Thẻ vé liên thông" từ năm 2024 để phục vụ thu phí nội đô.
Chuyên gia: Chỉ nên coi việc thu phí vào nội đô TPHCM là "thuốc giảm đau"Chuyên gia cho rằng thu phí để giảm bớt lượng phương tiện vào nội đô chỉ như "thuốc giảm đau" đối với những hạn chế trong lĩnh vực giao thông tại thành phố, đề xuất này không phải thuốc điều trị.
Hà Nội thu phí vào nội đô, bạn đọc hỏi "trả phí mà đường vẫn tắc thì sao?"Nếu trả phí vào nội đô mà đường vẫn tắc thì sao, hoặc tình trạng giao thông vẫn không thay đổi thì ý nghĩa của việc trả phí là gì? Khoản phí đó sẽ dùng ra sao trong khi đường vẫn đông đúc, chật chội?
Đề xuất thu phí xe vào nội đô Hà Nội từ 2027Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã xây dựng Đề án giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó giai đoạn 2 và 3 dự kiến sẽ thu phí vào nội đô.
Phí vào nội đô và hạn chế xe cá nhânChuyện thu phí vào nội đô, cả ở Hà Nội và TPHCM, đã nhiều lần được xới lên trong hơn chục năm gần đây, và lần nào cũng cho thấy những thứ đáng ngại.
Thu phí ô tô vào nội đô sẽ khiến cánh tài xế dịch vụ "treo niêu"Chính sách thu phí vào nội đô khi được áp dụng sẽ làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người, trong đó các tài xế chạy xe dịch vụ sẽ chịu ảnh hưởng lớn (Độc giả Tuấn Hưng).
Hà Nội không thu phí xe máy vào nội đôÔng Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, TP sẽ thu phí vào nội đô đối với ô tô, còn xe máy do đến năm 2030 sẽ cấm vào nội đô nên không thuộc đối tượng thu phí.
Thống nhất đổi giờ làm việc để giảm ùn tắc giao thôngKết thúc buổi họp chiều 9/3, Sở GTCC và Công an thành phố Hà Nội đã thống nhất điều chỉnh giờ làm việc của các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. Thời gian tới, sẽ hạn chế tăng phương tiện cá nhân bằng cách tăng lệ phí đăng ký xe mới, thu phí vào nội đô.
Hà Nội nói gì vụ 63 giáo viên tố bị bùng tiền hỗ trợ học thạc sĩ?Liên quan vụ việc 63 giáo viên phản ánh không được hỗ trợ kinh phí đào tạo sau đại học, Sở Nội vụ Hà Nội cho biết các giáo viên này không thuộc trường hợp được hưởng kinh phí hỗ trợ.
Trường THPT Hà Đông đổi mới toàn diện từ năm học 2024-2025Thành lập năm 2006, sau 18 năm xây dựng, Trường THPT Hà Đông phát triển vững mạnh, khẳng định thương hiệu trong hệ thống giáo dục Thủ đô.
Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.
"Cuộc chiến" vào cấp 3 công lập và sự mất cân bằng trong giáo dục"Cấp 3 trường công thì thiếu, vậy mà trường đại học và cao đẳng nhiều quá, chẳng khác nào trồng cây nhưng lại buộc thắt giữa thân, có ngày bão to sẽ gẫy cây. Thiếu sự cân bằng trong giáo dục".