“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
05:39“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát TP.
Đại công trường "bạt núi khoan hầm" xây nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộngDự án nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng khởi công đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động năm 2025, sẽ góp phần cân đối an ninh năng lượng quốc gia.
Trắng đêm cùng đội khoan hầm thủy điện sập cứu 12 công nhânTiếp cận được hiện trường nơi các công nhân đang khoan hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương), PV Dân trí ghi lại một đêm trắng đào hầm để tiếp cận, ứng cứu 12 đồng nghiệp sớm nhất có thể.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Khoan xuyên sườn núi, đổ bê tông để gia cốNgành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở.
Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi GióSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Dự kiến thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - NamSau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chuẩn bị thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sạt lở hầm ở Đèo Cả: Thi công thông hầm như thế nào?Trong sáng 18/4, các lực lượng đã tiến hành khoan cắm neo dài 6m vào vị trí miệng hố sạt lở. Dự kiến ngày mai, các đơn vị sẽ bơm vữa xi măng từ đỉnh hầm qua các lỗ đã khoan.
Thi công hầm lớn nhất cao tốc Bắc - Nam gặp khó vì địa chất yếuHầm số 3, dự án cao tốc Bắc - Nam, dài 3,2km. Đây là hầm lớn nhất trên toàn tuyến. Việc thi công hạng mục này gặp khó khăn do địa chất yếu.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.