Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Sắp trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ, thu phí trong 18 nămTheo quy hoạch, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có quy mô 6 làn xe với chiều dài hơn 128km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.540 tỷ đồng, gồm 12.770 tỷ đồng vốn Nhà nước, còn lại là vốn của nhà đầu tư.
Ô tô ùn ùn né trạm thu phí, chủ đầu tư gửi đơn cầu cứuQuá sốt ruột với tình trạng ô tô né trạm đi vào khu dân cư, chủ đầu tư trạm thu phí gửi đơn đến các cấp chính quyền Quảng Nam xin xem xét có giải pháp xử lý.
Ông Phan Văn Mãi: Quyết liệt xin chủ trương cao tốc TPHCM - Mộc BàiCao tốc TPHCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng bằng hình thức BOT dự kiến được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 5.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài khởi công sớm hơn trong năm 2025Cao tốc TPHCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng bằng hình thức BOT, dự kiến khởi công vào tháng 5/2025, rút ngắn nửa năm so với kế hoạch ban đầu.
Sẽ có cầu nối TPHCM và Đồng Nai thay phà Cát LáiSau khi có chủ trương xây cầu qua sông Đồng Nai thay thế phà Cát Lái, Đồng Nai đã phê duyệt khảo sát, thiết kế và dự toán chi phí dự án cầu. Dự kiến cầu sẽ khởi công trong vài năm tới.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
5 tỉnh, thành cân đối tối đa vốn làm Vành đai 4 TPHCMTPHCM và 4 tỉnh có đường Vành đai 4 đi qua cần rà soát, cân đối nguồn vốn ngân sách để đề xuất Trung ương hỗ trợ, sớm đầu tư, triển khai dự án.
ĐBQH hiến kế Nhà nước mua lại trạm BOT tư nhân để cứu cảnh thua lỗ kéo dàiNêu thực tế nhiều dự án BOT cao tốc thu phí kém hiệu quả dẫn tới cảnh thua lỗ kéo dài, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh cho rằng phương án Nhà nước mua lại các trạm BOT này là phù hợp.
5 dự án đường bộ nào ở TPHCM được ưu tiên đầu tư sau Nghị quyết 98?Sở GTVT TPHCM đã đề xuất 5 dự án nâng cấp, mở rộng, cải tạo các tuyến đường trục chính, cửa ngõ của thành phố, dựa trên bộ tiêu chí mới.
Đề xuất thu phí 1.900 đồng/km đường Vành đai 4 Hà NộiUBND TP Hà Nội đề xuất mức giá sử dụng cao tốc Vành đai 4 - Vùng thủ đô là 1.900 đồng/xe tiêu chuẩn/km trong giai đoạn 2027-2029, sau đó điều chỉnh tăng giá 3 năm/lần cho đến khi hoàn vốn.