Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Giải pháp cho 8 dự án BOT: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻBộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết với 8 dự án BOT, Bộ đang làm việc rất sát sao với nhà đầu tư và các ngân hàng trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".
Bộ GTVT đề xuất mua lại 5 dự án BOTTheo Bộ GTVT, có 8 dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng hoặc không thể thu do nhiều nguyên nhân.
Nhập nhèm dự án BOT?“Hình thức đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông phải áp dụng cho các dự án xây dựng những con đường hoàn toàn mới, nhưng hầu hết các dự án BOT hiện nay không phải là xây dựng tuyến mới mà chỉ là nâng cấp, cải tạo trên các tuyến đường hiện hữu, độc đạo, khiến người dân không còn lựa chọn nào khác”, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng khẳng định.
Các dự án BOT giao thông: Quá đỗi tù mù!Câu chuyện về các dự án BOT giao thông vẫn đáng rất "nóng", kể cả khi vụ trạm thu phí BOT Cai Lậy, chủ đầu tư và Bộ Giao thông vận tải đã phải giảm giá phí. Bởi mọi chuyện quanh các dự án BOT vẫn rất tù mù.
Dừng 2 dự án BOT để chuyển qua dùng vốn ngân sáchTPHCM sẽ dừng 2 dự án BOT cầu đường Bình Triệu giai đoạn hai và cầu Tân Kỳ Tân Quý để chuyển qua dùng vốn ngân sách.
Dự án BOT: Đã sai phạm ngàn tỉ, lại “ngửa tay” xin tăng giá7 dự án đã sai tới ngàn tỉ, vậy gần 60 dự án BOT thì con số sẽ thế nào?
Dừng dự án BOT trên các tuyến đường độc đạoThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã dừng triển khai các dự án BOT trên những tuyến đường hiện có, độc đạo. Chỉ kêu gọi đầu tư BOT đối với các tuyến đường mới, đảm bảo người dân và chủ phương tiện có sự lựa chọn.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Bộ Giao thông “bác” thông tin đề xuất tăng phí 49 dự án BOTThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT chưa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép tăng phí đối với các dự án BOT. Hiện Bộ Giao thông đang lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương liên quan đến việc sụt giảm doanh thu của các dự án BOT giao thông.
Tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOTBộ Giao thông vận tải được yêu cầu tiếp tục rà soát tất cả các dự án BOT đã và đang đầu tư, bảo đảm chính xác về khối lượng và chi phí, hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Từ đó xác định chính xác thời gian thu, giá dịch vụ và rà soát vị trí đặt trạm để khẳng định những vị trí phù hợp hoặc chưa phù hợp.