Nga tấn công dồn dập, đánh thẳng huyết mạch tiếp viện vũ khí cho UkraineNga tiến hành các cuộc không kích vào hạ tầng đường sắt nhằm làm gián đoạn quá trình vận chuyển vũ khí của phương Tây tới mặt trận ở Ukraine.
Thủ tướng yêu cầu huy động tối đa nguồn lực khắc phục sạt lở hầm Bãi GióThủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan huy động tối đa các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.
Nga tuyên bố cho nổ tung đoàn tàu chở vũ khí của UkraineNga tuyên bố tập kích, phá hủy một đoàn tàu chở vũ khí của Ukraine ở Donetsk trong bối cảnh phương Tây bắt đầu nối lại viện trợ cho Kiev.
Hà Nội tính làm 9 tuyến metro để cấm xe máy, ô tô vào nội đôĐể loại bỏ xe máy, ô tô trong nội đô Hà Nội, các chuyên gia nhận định giải pháp quan trọng là tăng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ làm 9 tuyến metro.
Hơn 2.000 tỷ đồng cải tạo đường sắt đoạn qua Quảng BìnhDự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Dự án có các công trình chính gồm 2 hầm, 3 cầu, 1 ga và gần 7km đường sắt.
Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió khiến 11.700 hành khách trả vé tàuTheo chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, do ảnh hưởng của sự cố hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở đã có khoảng 11.700 hành khách trả vé tàu, gây thiệt hại gần 5,4 tỷ đồng.
Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, chưa thể thông tuyến đường sắt Bắc - NamKhi công nhân cùng máy móc đang đào bới đất đá để thông hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa), khoảng 50m3 đất đá tiếp tục sạt lở xuống, bịt kín đường hầm, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Tình báo Ukraine xác nhận đặt bom phá cầu đường sắt NgaUkraine cho biết họ đã đặt bom phá hủy cầu đường sắt ở vùng Samara phía tây nam nước Nga vì Moscow sử dụng cây cầu này để vận chuyển hàng hóa quân sự.
1.484 sự cố kỹ thuật đường sắt từ 2018 đến nayTừ năm 2018 đến nay, trong quá trình khai thác đường sắt đã xảy ra 1.484 vụ, sự cố kỹ thuật (đầu máy 660 vụ, toa xe 824 vụ).
Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao Việt - Trung trước 2030Thường trực Chính phủ xác định 2 tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối Việt Nam với Trung Quốc cần được triển khai sớm trước năm 2030.
Sạt lở hầm ở Đèo Cả: Thi công thông hầm như thế nào?Trong sáng 18/4, các lực lượng đã tiến hành khoan cắm neo dài 6m vào vị trí miệng hố sạt lở. Dự kiến ngày mai, các đơn vị sẽ bơm vữa xi măng từ đỉnh hầm qua các lỗ đã khoan.
Xóa lệnh cấm ô tô đi qua Đèo CảSau khi hoàn thành khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, cơ quan chức năng đã cho phép các loại ô tô được di chuyển qua cung đường Đèo Cả.