Trung Quốc lộ ảnh quy hoạch trái phép bãi đá Vành KhănCác diễn đàn quân sự của Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh được cho là bản quy hoạch trái phép bãi đá Vành Khăn sau khi Trung Quốc hoàn thành bồi đắp phi pháp tại bãi đá này.
Chiến hạm Trung Quốc tới bãi đá Vành Khăn trên Biển ĐôngTruyền thông Trung Quốc ngày 17/6 khẳng định hình ảnh vệ tinh cho thấy một chiến hạm đổ bộ của hải quân Trung Quốc đã neo đậu tại bãi đá Vành Khăn, nơi nước này bồi đắp trái phép suốt thời gian qua.
Philippines phản đối Trung Quốc cải tạo bãi đá Vành Khăn ở Biển ĐôngTheo AP, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 10/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose nhấn mạnh, Trung Quốc đang tiến hành những hành động xây dựng trái phép tại bãi đá Vành Khăn (Philippines gọi là Panganiban Reef) thuộc quần đảo Trường Sa.
Việt Nam lên tiếng việc tàu chiến Mỹ tiến sát bãi đá Vành KhănViệt Nam đề nghị tất cả các quốc gia có đóng góp mang tính xây dựng và tích cực, phù hợp với luật pháp quốc tế nhằm duy trì hòa bình, ổn định và thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương.
Trung Quốc xác nhận đang xây dựng đường băng tại bãi Vành KhănBộ Ngoại giao Trung Quốc ngày hôm nay (14/9) đã lên tiếng xác nhận đang xây dựng đường băng phi pháp tại bãi đá Vành Khăn, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Vành đai 3 TPHCM thi công cầm chừng chờ cát đắpTrong khi nguồn vật liệu cát xây dựng, đất, đá đảm bảo phục vụ nhu cầu cho dự án Vành đai 3, nguồn cát đắp nền vẫn gặp nhiều khó khăn.
Hiện trạng đường Vành đai 2 ở TPHCM sau 7 năm thi côngSau gần 7 năm thi công, dự án đường Vành đai 2 đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (TP Thủ Đức) đến nay vẫn còn dang dở. Nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp, cỏ mọc um tùm.
Bên trong hầm 88 năm tuổi bị sạt lở khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệtHơn 200m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Đến chiều 13/4, lực lượng chức năng vẫn chưa thể thông hầm.
Phó Thủ tướng chỉ đạo lập tổ tháo gỡ nguồn cát đắp cho Vành đai 3 TPHCMTổ công tác tháo gỡ khó khăn nguồn cát cho dự án Vành đai 3 sẽ bắt đầu làm việc với các tỉnh từ 8/4 và thường xuyên báo cáo kết quả về Chính phủ.
Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở, chưa thể thông tuyến đường sắt Bắc - NamKhi công nhân cùng máy móc đang đào bới đất đá để thông hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa), khoảng 50m3 đất đá tiếp tục sạt lở xuống, bịt kín đường hầm, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió: Khoan xuyên sườn núi, đổ bê tông để gia cốNgành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) để gia cố, khắc phục sạt lở.