1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

“Tiến độ và chất lượng phải song hành với nhau”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thái Học - Trưởng Ban kiểm soát Tập đoàn Nam Cường tại buổi đối thoại với đại diện các khách hàng mua nhà tại các tòa CT7, CT8 thuộc khu ĐTM Dương Nội ngày hôm qua (20/5).

Đến thời điểm này Tập đoàn Nam Cường đã hoàn thành hơn 500 căn hộ chung cư và khu căn hộ liền kề, biệt thự. Vậy tại sao vẫn có khách hàng phản ánh việc chậm được nhận bàn giao nhà thưa ông?

Với quyết tâm tập trung nhân lực, vật lực nhằm hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng, chỉ sau hơn 2 năm được đưa vào triển khai, đến nay toàn bộ các tòa của tổ hợp chung cư CT7 và CT8 đã được hoàn thiện và bàn giao được hàng trăm căn hộ cho khách hàng.

Tổ hợp chung cư CT7 và CT8 đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng

Tổ hợp chung cư CT7 và CT8 đã sẵn sàng bàn giao cho khách hàng

Cho đến nay, các khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở vẫn sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm thực có tính pháp lý cao, chủ đầu tư uy tín, tiến độ dự án đảm bảo, giá thành hợp lý và không quên một vấn đề đó là chất lượng căn hộ. Bởi khi sở hữu một căn hộ không đảm bảo chất lượng xây dựng, thiết kế không được tính toán kỹ lưỡng, những khách hàng sẽ là người phải gánh chịu toàn bộ rủi ro trong suốt thời gian sử dụng.

Về mặt tài chính, khi sở hữu một căn hộ ngoài việc quan tâm về giá cả, các khách hàng còn quan tâm đến chi phí quản lý mà họ phải đóng hàng tháng. Tuy nhiên, nếu như chủ đầu tư không sử dụng các vật liệu xây dựng và trang thiết bị chất lượng tốt thì đương nhiên khi đưa vào vận hành, sử dụng sẽ phải tốn kém nhiều chi phí quản lý, bảo trì tòa nhà và tất nhiên tất cả chi phí đó sẽ do cư dân sau này gánh chịu. Vì lý do này, Tập đoàn Nam Cường đã không chạy theo tiến độ mà chú trọng vào chất lượng thi công công trình để chia sẻ với khách hàng.

Theo báo cáo gửi lên thì số lượng khách hàng chậm được nhận bàn giao nhà chiếm tỉ lệ không đáng kể so với tổng quỹ nhà Tập đoàn Nam Cường sẽ bàn giao cho khách hàng, trong đó bao gồm cả các khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ về mặt tài chính. Tuy nhiên, với mục tiêu giải quyết tốt nhất các vướng mắc giữa khách hàng và chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Cường vẫn chủ động và luôn sẵn sàng đối thoại với khách hàng nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Các căn hộ đều đảm bảo chất lượng đúng theo cam kết

Các căn hộ đều đảm bảo chất lượng đúng theo cam kết

Điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là vấn đề chất lượng tòa nhà, tỷ giá cho đợt thanh toán 30% cuối cùng và phương pháp tính diện tích căn hộ. Những vấn đề khách hàng kiến nghị xem xét thế nào thưa ông?

Thay mặt cho Tập đoàn Nam Cường, tôi xin khẳng định, các thủ tục liên quan đến an toàn chịu lực, phòng cháy chữa cháy, kiểm định thang máy…là trách nhiệm của Chủ đầu tư và đương nhiên Tập đoàn sẽ phải hoàn thành khi khách hàng đến ở tại căn hộ.

Về vấn đề hạ tầng kỹ thuật và không gian chung thì phải theo đúng thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, hoàn thành từng công đoạn theo tiến độ của dự án. Tập đoàn khẳng định sẽ hoàn thành đầy đủ hạ tầng và không gian chung: sân vườn, bãi đỗ gửi xe, đường vào, thang máy, thang bộ, hành lang, phòng chữa cháy cho những khách hàng đến tiếp nhận bàn giao nhà.

Về vấn đề chất lượng và các trang thiết bị trong căn hộ sẽ thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết. Những phần thiếu sẽ được bổ sung, không đúng chủng loại sẽ được thay thế (hoặc bù đắp tương đương), khiếm khuyết sẽ được khắc phục trong vòng 30 ngày, kể từ khi khách hàng nhận nhà.

Tổ hợp chung cư CT7 và CT8 sẽ có đầy đủ các hạng mục phục vụ nhu cầu các hộ gia đình

Tổ hợp chung cư CT7 và CT8 sẽ có đầy đủ các hạng mục phục vụ nhu cầu các hộ gia đình

Đối với vấn đề tỷ giá cho đợt nộp 30% cuối, cùng khoản phí 2% phí bảo trì thì đã quy định rất rõ trong các hợp đồng, và đều đã được các khách hàng chấp thuận khi ký hợp đồng với chủ đầu tư.

Về cách tính diện tích căn hộ, hiện chúng tôi đã và đang tính theo tim tường không kể tường chung hay tường riêng. Để làm rõ thắc mắc này, Tập đoàn Nam Cường đã ký hợp đồng với Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội là đơn vị đo đạc và tính diện tích căn hộ cho khách hàng; diện tích căn hộ thu tiền thực tế sẽ đồng nhất với diện tích ghi trong hợp đồng mua bán và diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà giao cho khách.

Có thông tin cho rằng Tập đoàn Nam Cường đã thay nhà thầu một số hạng mục trong tổ hợp dự án CT7, CT8 khu ĐTM Dương Nội. Điều này có ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ dự án?

Tôi xin khẳng định, ngay từ giai đoạn triển khai dự án, chủ đầu tư đã thực hiện việc lựa chọn các nhà thầu, đối tác cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất, thiết bị vệ sinh, thang máy, cửa… của các đơn vị uy tín, có thương hiệu trên thị trường như: ToTo, Mitsubishi, cùng các nhà thầu thi công có năng lực và uy tín như Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Vinaconex để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công trình, tất cả đều được giám sát chặt chẽ bởi các đơn vị tư vấn giám sát có năng lực.

Tổ hợp chung cư CT7 và CT8 sẽ có đầy đủ các hạng mục phục vụ nhu cầu các hộ gia đình

Hệ thống PCCC, điện dự phòng cũng được bố trí nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân tòa nhà khi có sự cố. Hệ thống điều hòa, cửa chống cháy, video phone, lan can, chỗ phơi quần áo … được thiết kế một cách hợp lý đảm bảo tính mỹ thuật và tiện lợi trong từng căn hộ. Cùng với đó, các tiện ích như: Cảnh quan sân vườn, đường dạo, khu vực sân chơi cho trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng…cũng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ cư dân chuyển về sinh sống…

Trong quá trình thi công thực tế, chúng tôi thường xuyên kiểm tra. Có trường hợp khi kiểm tra phát hiện nhà thầu thi công không đảm bảo chất lượng yêu cầu, chủ đầu tư Nam Cường đã quyết định thay nhà thầu. Việc này có thể gây thiệt hại kinh tế hàng chục tỷ đồng cho chủ đầu tư, thậm chí có ảnh hưởng tới tiến độ chung của dự án. Tuy nhiên, về phía chủ đầu tư, chúng tôi sẵn sàng nhận lỗi để chậm tiến độ còn hơn không đảm bảo chất lượng công trình.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

PV (ghi)