Pico Plaza làm “nóng” thị trường lao động với 1.000 cơ hội làm việc
Đợt tuyển dụng mới 1.000 nhân sự của Công ty CP Pico đang khiến thị trường lao động tại Hà Nội thêm sôi động, hứa hẹn cơ hội việc làm cho nhiều người, đặc biệt là các sinh viên mới ra trường.
Vậy là đối tượng mà Pico hướng tới là các lao động trẻ?
Môi trường làm việc tại Pico rất năng động, hiện tại độ tuổi trung bình của nhân viên Pico rất trẻ. Công việc kinh doanh của Pico đòi hỏi sự nhiệt huyết, linh hoạt và sáng tạo… rất phù hợp với các bạn trẻ và chúng tôi cũng muốn tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường có được việc làm. Các bạn học Đại học có thể làm ở văn phòng, khối quản lý. Các bạn tốt nghiệp THPT, hay tốt nghiệp học nghề có thể vào làm vị trí bán hàng, vị trí kỹ thuật…
Nhiều doanh nghiệp thường phàn nàn về về việc nhiều sinh viên ra trường không đáp ứng được công việc thực tế, Pico giải quyết vấn đề này như thế nào, thưa ông?
Để các lao động mới nhanh thích nghi và làm việc hiệu quả, khi nhân viên vào làm việc tại Pico, phòng nhân sự sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo tác phong giao tiếp, nội quy công ty. Tùy theo đặc thù từng phòng, các bộ phận quản lý sẽ lập danh sách để cử các bạn đi học hoặc tự tranning trong nội bộ công ty.
Với số nhân sự hiện tại là 1.000, thêm 1.000 lao động tuyển mới, số lượng nhân sự của Pico sẽ rất lớn. Để phát huy hiệu quả nguồn nhân lực, Pico có phương thức quản lý và điều hành như thế nào?
Để quản lý hiệu quả số lượng nhân sự lớn, bên cạnh việc áp dụng phương thức quản lý tiên tiến với phần mềm Oracle – phần mềm hiện đại nhất trên thế giới, Pico còn áp dụng những phương thức quản lý mới nhất như mã vạch, mã từ cho hoạt động quản lý hàng hóa, chíp điện tử để quản lý hàng tồn… Sau 3 năm hoạt động, phương thức quản lý này đã thực sự phát huy tác dụng khi mà hiệu quả kinh doanh và chất lượng nhân sự của Pico ngày một tăng cao.
Với lực lượng nhân sự mới, chúng tôi cũng đã có những kế hoạch cụ thể trong việc quản lý, điều hành, sử dụng. Bởi lẽ, Ban lãnh đạo Pico đều là những người đã “kinh qua” nhiều vị trí, trong nhiều doanh nghiệp nổi tiếng, nên chúng tôi ý thức được việc dùng người sẽ tác động như thế nào đến hiệu quả kinh doanh và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Với thị trường bán lẻ còn đầy hấp dẫn như Việt Nam, để giữ vững danh hiệu hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam, Pico định hướng phát triển nguồn nhân sự như thế nào, thưa ông?
Trên thực tế, thị trường bán lẻ của Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng, được các đối tác nước ngoài đánh giá rất cao. Tuy nhiên, trái với việc có nhiều nhà bán lẻ lớn của nhiều quốc gia tham gia vào thị trường này, nhân sự cao cấp dành cho khối thị trường bán lẻ Việt Nam đang rất thiếu, chính vì vậy bên cạnh việc mời lao động có năng lực là người nước ngoài về làm việc, Pico đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo tại chỗ, có chế độ đãi ngộ để thu hút những nhân sự có tài và có tâm nguyện gắn bó với Pico.
Tuy nhiên, theo tôi, thu nhập và sự thăng tiến chỉ là một trong những yếu tố cần, điều quan trọng là Pico luôn tạo ra một môi trường làm việc nhiều hứng khởi - nơi đó các bạn trẻ không chỉ hào hứng làm việc mà còn có thời gian thư giãn, tham gia các hoạt động cộng đồng, và hơn thế, làm việc tại Pico, người lao động sẽ có cơ hội được chung sức xây dựng nên một thương hiệu bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam.