1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

6.000 người chết do động đất, LHQ kêu gọi trợ giúp 415 triệu đô cho Nepal

(Dân trí) - Tổng số người chết do động đất tại Nepal đã vượt quá 6.000 người khi lực lượng cứu hộ tiếp tục đưa thêm nhiều thi thể nạn nhân ra khỏi các đống đổ nát. Trong khi đó, Liên hợp quốc đã kêu gọi khoản viện trợ 415 triệu USD để trợ giúp quốc gia Nam Á khắc phục hậu quả động đất.

Ít nhất 10.000 người đã bị thương do động đất (Ảnh:

Ít nhất 10.000 người đã bị thương do động đất (Ảnh: AP)

Hãng tin Ria Novosti của Nga đưa tin, tính tới ngày 30/4, trận động đất mạnh 7,8 độ richter tại Nepal đã cướp đinh sinh mạng của hơn 6.000 người, 5 ngày sau khi cơn địa chấn làm rung chuyển thủ đô Kathmandu và các vùng núi và làng mạc lân cận. Ít nhất 10.000 người cũng bị thương.

Liên hợp quốc (LHQ) đã kêu gọi thế giới quyên góp 415 triệu USD để trợ giúp Nepal khắc phục hậu quả động đất, trong bối cảnh sự giận dữ ngày càng gia tăng do công tác cứu trợ chậm chạp.

LHQ cho hay tổ chức này muốn hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ Nepal nhằm cung cấp viện trợ khẩn cấp trong 3 tháng tới.

Theo LHQ, hơn 8 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi động đất và khoảng 70.000 ngôi nhà đã bị phá hủy. Chính phủ Nepal cho biết đã bị sốc và quá tải bởi thảm họa.

Cảnh sát chống bạo động xô xát với người dân (Ảnh:

Cảnh sát chống bạo động xô xát với người dân (Ảnh: AFP)

Mặc dù viện trợ đã đổ về Nepal nhưng nhiều người tại các khu vực hẻo lánh gần tâm chấn nhất hiện vẫn sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không có lương thực và nước uống.

Trong khi đó, cảnh sát chống bạo động đã xô xát với những người đang cố gắng sơ tán khỏi thủ đô Kathmandu, và cũng có các báo cáo nói rằng người dân làng đã chặn các xe tải chở hàng viện trợ.

Một số phi công trực thăng cố gắng hạ cánh xuống các cộng đồng hẻo lánh đã chứng kiến cảnh người dân địa phương van nài họ vận chuyển tới nơi an toàn.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở miền trung Nepal hôm 25/4. Đây là trận động đất mạnh nhất tại Nepal trong hơn 80 năm qua.

An Bình

Theo Ria, BBC