1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp

(Dân trí) - Ngày 8/10, đông đảo các thế hệ học sinh, sinh viên, người Việt Nam tại Pháp đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt mang tên “Tự hào Hà Nội” nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Chương trình do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) phối hợp cùng Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp (UJVF) và Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp (CCV) tổ chức tại thủ đô Paris.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Hà Nội” như một lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất của giới du học sinh Việt trên đất Pháp và cả những sinh viên Pháp dành tặng cho Hà Nội nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Với bề dày các chương trình đã tổ chức hàng năm như “Tết Trung Thu”, “Tết Chào Xuân”, “Miss Xuân”, các sự kiện của UEVF đã thu hút sự tham gia một lượng đông đảo khán giả, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các bạn học sinh, sinh viên cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Năm nay, chương trình với mục đích kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội có sự mở rộng về quy mô, nội dung chương trình dàn dựng công phu với nhiều thay đổi mới lạ và sáng tạo. “Tự hào Hà Nội” đã mang tới cho người xem những góc nhìn độc đáo, mới về một thủ đô tròn 1.000 năm tuổi mà không phải đất nước nào cũng có niềm tự hào về một thủ đô có lịch sử lâu đời như vậy.

“Tự hào Hà Nội” đã tôn vinh được những giá trị truyền thống của một nước Việt Nam dung dị, nhưng kiên cường bất khuất thông qua những thước phim lịch sử, những bức ảnh được triển lãm, và cả trong những tiết mục văn nghệ của chính các bạn du học sinh nơi đây.
 
Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF - Union des Etudiants Vietnamiens en France) là tập hợp các sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam đang sống, học tập và nghiên cứu tại Pháp, được thành lập vào ngày 26/3/2004 tại Paris theo luật Hội đoàn 1901 của Cộng hòa Pháp với những mục đích chính sau :
 
- Đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống, học tập và nghiên cứu.
 
- Đại diện, bảo vệ và chăm lo những quyền lợi chính đáng, hợp pháp của sinh viên Việt Nam tại Pháp.
 
- Xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác với các tổ chức sinh viên Pháp, sinh viên các nước khác trên thế giới.
 
- Phối kết hợp tác với các hội, đoàn hữu nghị và các tổ chức xã hội khác nhằm tăng cường việc tổ chức và thực hiện các hoạt động hữu nghị, hướng về đất nước.
 
Kể từ khi thành lập đến nay, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày càng phát triển và trở thành đại diện chính thức của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Pháp với quy mô hoạt đông trên toàn nước Pháp. Tính đến tháng 4/2009, UEVF đã có 14 Chi hội thành viên phân bố tại hầu hết các thành phố lớn của Cộng hòa Pháp.
 
 
Các tiết mục biểu diễn trong chương trình “Tự hào Hà Nội”:
 
 
1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 1


1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 2


1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 3


1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 4


1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 5


1.000 năm Thăng Long - Hà Nội giữa nước Pháp - 6
 
Phạm Phương