1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn cảnh hai bến xe xem xét đóng cửa vào năm 2020 ở Hà Nội

(Dân trí) - Hai bến xe hoạt động đã hơn 20 năm, có quy mô và số tuyến xe liên tỉnh thuộc vào loại lớn nhất ​toàn quốc, đang được thành phố Hà Nội xem xét cho dừng hoạt động để phục vụ các loại hình vận tải nội đô từ năm 2020.

Mới đây, dự thảo “Quy hoạch bến xe , bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đưa ra nhằm lấy ý kiến các sở ban ngành, hiệp hội nghề nghiệp. Theo đó, bến xe Giáp Bát và bến xe Gia Lâm dự kiến sẽ dừng hoạt động vào năm 2020 và thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.


Nằm trên trục đường Giải Phóng ở phía nam của thủ đô Hà Nội, bến xe Giáp Bát là một trong những bến xe khách lớn không chỉ ở Hà Nội mà còn trên phạm vi toàn quốc. Bến được xây dựng trên diện tích 37.000 m2, trong đó khu vực đỗ xe và đón trả khách rộng 17.000 m2, khu vực quảng trường rộng 3.000 m2 cùng đầy đủ khu vực bán vé, phòng vé cùng các khu vệ sinh để phục vụ hành khách.

Nằm trên trục đường Giải Phóng ở phía nam của thủ đô Hà Nội, bến xe Giáp Bát là một trong những bến xe khách lớn không chỉ ở Hà Nội mà còn trên phạm vi toàn quốc. Bến được xây dựng trên diện tích 37.000 m2, trong đó khu vực đỗ xe và đón trả khách rộng 17.000 m2, khu vực quảng trường rộng 3.000 m2 cùng đầy đủ khu vực bán vé, phòng vé cùng các khu vệ sinh để phục vụ hành khách.


Được đưa vào khai thác và hoạt động kể từ năm 1989, bến xe Giáp Bát chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi lại trên phạm vi toàn quốc, cung cấp địa điểm đón trả khách cho các nhà xe và tổ chức bán vé xe khách tới khách hàng có nhu cầu.

Được đưa vào khai thác và hoạt động kể từ năm 1989, bến xe Giáp Bát chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi lại trên phạm vi toàn quốc, cung cấp địa điểm đón trả khách cho các nhà xe và tổ chức bán vé xe khách tới khách hàng có nhu cầu.


Thành phố Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan cho bản “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, theo đó, bến xe Giáp Bát sẽ dừng hoạt động vào năm 2020 để chuyển thành bãi đõ xe, điểm xe buýt...

Thành phố Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan cho bản “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, theo đó, bến xe Giáp Bát sẽ dừng hoạt động vào năm 2020 để chuyển thành bãi đõ xe, điểm xe buýt...


Các tuyến xe khách ở bến xe Giáp Bát sẽ được chuyển về hoạt động ở bến xe Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Nghĩa và bến xe phía Nam.

Các tuyến xe khách ở bến xe Giáp Bát sẽ được chuyển về hoạt động ở bến xe Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Nghĩa và bến xe phía Nam.


Bến xe liên tỉnh Gia Lâm có quy mô 1,45 ha, do nằm sâu phía trong đường vành đai 3 nên dự kiến đến năm 2020 sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt và phục vụ vận tải hành khách nội đô.

Bến xe liên tỉnh Gia Lâm có quy mô 1,45 ha, do nằm sâu phía trong đường vành đai 3 nên dự kiến đến năm 2020 sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt và phục vụ vận tải hành khách nội đô.


Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, bến xe di chuyển ra ngoại thành sẽ khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với những người phải thường xuyên di chuyển bằng xe khách.

Tuy nhiên, một số người dân cho rằng, bến xe di chuyển ra ngoại thành sẽ khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với những người phải thường xuyên di chuyển bằng xe khách.


Bến xe Gia Lâm nằm cạnh phố Nguyễn Văn Cừ - trục đường huyết mạch của quận Long Biên.

Bến xe Gia Lâm nằm cạnh phố Nguyễn Văn Cừ - trục đường huyết mạch của quận Long Biên.


Sở GTVT Hà Nội dự kiến các tuyến xe khách hoạt động ở bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Sở GTVT Hà Nội dự kiến các tuyến xe khách hoạt động ở bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).


Theo đồ án, bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình cũng sẽ được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển từ năm 2030.

Theo đồ án, bến xe Nước Ngầm và bến xe Mỹ Đình cũng sẽ được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển từ năm 2030.

Toàn Vũ