Toyota thu hồi 7.300 xe Camry

(Dân trí) - Thật sự là cuộc khủng hoảng thu hồi xe của Toyota. Trong một thông báo không liên quan gì tới vấn đề tăng tốc đột ngột, kẹt thảm sàn hay lỗi phanh, Toyota cho biết sẽ thu hồi 7.300 xe Camry 2010 động cơ 4 xi-lanh để khắc phục nguy cơ rò rỉ dầu phanh.


Toyota thu hồi 7.300 xe Camry - 1
Xe Camry 2010

Theo thông báo của Toyota tại Mỹ vào tối 8/2, dây của hệ thống lái cọ xát với ống dẫn dầu của phanh trước, lâu ngày có thể làm thủng ống dẫn gây rò rỉ dầu phanh.

 

Toyota cho biết tài xế chỉ có thể phát hiện sự cố này khi đã bắt đầu rò dầu phanh. Trong trường hợp này, phanh sẽ hoạt động kém hiệu quả.

 

Toyota cho biết các xe Camry nằm trong diện thu hồi cần được kiểm tra tại đại lý hoặc xưởng dịch vụ của hãng, và nếu cần, thợ xe sẽ điều chỉnh khoảng cách giữa ống dẫn dầu phanh với ống áp suất của hệ thống lái. Trong một số trường hợp, đại lý có thể sẽ phải thay ống dẫn dầu phanh nếu đã bị thủng.

 

Các chủ xe Camry tại Mỹ sẽ nhận được thông báo thu hồi từ giữa tháng 2. Thông cáo báo chí của Toyota Mỹ hôm qua, 9/2, cũng đã xác nhận tin thu hồi xe Camry 2010 này.
 

Trong khi đó, Honda cũng đã thông báo mở rộng thu hồi xe ở Mỹ để sửa lỗi túi khí. Đợt thu hồi bổ sung này gồm 378.758 xe Accord, Civic, Odyssey, và CR-V phiên bản 2001-2002, cùng với mẫu Acura TL phiên bản 2002.

 

Vụ thu hồi đầu tiên của Honda tại Mỹ do lỗi túi khí nổ quá mạnh đã được tiến hành với 4.600 xe Accord và Civic hồi tháng 11/2008, sau đó thêm 440.000 xe khác, trong đó có Acura TL vào tháng 7/2009.

 

Honda đã ghi nhận một trường hợp tử vong và 12 sự cố liên quan tới lỗi túi khí này, theo ông John Mendel, phó chủ tịch Honda Mỹ. “Túi khí có áp suất bên trong quá lớn, và có nguy cơ một số mảnh kim loại lọt vào bên trong. Điều đó có thể gây thương tích,” ông nói.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane, Bloomberg