Thương hiệu xe máy Đài loan ngày càng chiếm lĩnh thị trường Việt

Có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam hơn 10 năm qua, thương hiệu KYMCO đang dần đi vào ổn định với việc lắp đặt nhà máy hơn 20 triệu USD cùng hệ thống đại lý rộng khắp cả nước.


Nhà máy Kymco tại Bình Dương

Nhà máy Kymco tại Bình Dương

Đối với không ít người sử dụng xe máy trong nước thì thương hiệu KYMCO có lẽ đã không còn xa lạ, khi mà một số mẫu xe của hãng này đã được sự đón nhận nồng nhiệt và cảm tình nhất định, đặc biệt là những mẫu xe tay ga luôn là sự chọn lựa của giới học sinh, sinh viên và nữ văn phòng.

KYMCO được biết đến là thương hiệu đến từ Đài Loan, thừa hưởng và phát triển dựa trên nền tảng chủ đạo từ “anh cả” Honda nên xét trên khía cạnh bền bỉ và khả năng vận hành gần như không phải lo ngại.


Kymco K-Pipe 50 và Kymco Candy Hi 50 có thiết kế cá tính

Kymco K-Pipe 50 và Kymco Candy Hi 50 có thiết kế cá tính

Tuy mới đến với thị trường Việt Nam hơn 10 năm, nhưng KYMCO được biết đến là thương hiệu xe máy “đình đám” tại các thị trường Châu Á và đặc biệt là Châu Âu, nơi tiêu chuẩn khắt khe nhất với bất kỳ thương hiệu nào trên Thế Giới. Tại Châu Âu, KYMCO luôn là đối thủ sừng sỏ và có doanh số bán luôn đứng trong Top đầu. Cụ thể, như tại thị trường Ý, vị trí số 1 thuộc về Piaggio, sau đó là Honda và vị trí thứ 03 thuộc về KYMCO.

Nếu như tại các nước Châu Âu, KYMCO luôn mang đến những chiếc xe tay ga cỡ lớn thì tại thị trường Việt Nam, KYMCO vẫn đang trong quá trình “thăm dò” qua những mẫu xe tay ga cỡ nhỏ và tầm trung, gồm: Candy Hi 50, Like 50, Many 125, People one 125. Trong khi đó, xe dành cho nam giới gồm: K-pipe 50 và K-pipe 125. Có thể thấy rằng, KYMCO Việt Nam đã và đang có những bước đi đầu tiên tại thị trường xe máy trong nước rất cẩn trọng và chắc chắn, hãng muốn nhắm đến thị trường “ngách” trong phân khúc trước khi có những bước tiến vững mạnh hơn trong tương lai.


Kymco Like 50 có thiết kế thời trang

Kymco Like 50 có thiết kế thời trang

Bên cạnh đó, để củng cố niềm tin đối với khách hàng, ngoài việc mang đến sự đa dạng các mẫu xe từ tay ga đến côn tay, chế độ bảo hành của KYMCO Việt Nam đặc biệt có “một không hai” tại Việt Nam: 05 năm hoặc 50.000 km cho lốc máy, song song với chế độ bảo hành 02 năm chính hãng cho xe.

Chiến lược phát triển của KYMCO tại Việt Nam ít nhiều đã mang lại thành công nhất định, chí ít về mặt thương hiệu khi được giới trẻ là những khách hàng tương lai lâu dài biết đến và chọn lựa là đã có sẵn trong tiềm thức từ khi còn là sinh viên.

Khi mà những “ông lớn” như Honda hay Yamaha đang giành nhau thị phần xe máy Việt Nam ở phân khúc xe trung cấp phổ thông, thì rõ ràng việc KYMCO chọn lựa phân khúc thấp hơn cũng là sáng suốt và tạo tiền đề vững chắc, trước khi nâng tầm bằng những mẫu xe đang “tung hoành” tại Châu Âu.