Suzuki và Mitsubishi nhạt nhoà trên thị trường ô tô Mỹ

(Dân trí) - Với quá ít sản phẩm trong 3 năm tới, Mitsubishi và Suzuki đang đối diện tương lai khá u ám tại Mỹ - thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới.

Mitsubishi và Suzuki đã mất hơn một nửa thị phần tại Mỹ kể từ năm 2007 đến nay, và tương lai có vẻ cũng không sáng sủa hơn là bao cho hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này.

 

Cả Mitsubishi và Suzuki đều khẳng định rằng họ không định rời thị trường Mỹ, nhưng thực tế là họ có quá ít sản phẩm để có thể kéo doanh số đang sụt giảm mạnh, trong khi sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen, Kia và Hyundai ngày một lớn. Thêm vào đó, nguồn tin nội bộ cho biết, cả hai đều không có kế hoạch ra mắt sản phẩm chiến lược nào mới trong vòng 3 năm tới.

 
Xe Mitsubishi Lancer thay đổi rất ít kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2007 đến nay

Xe Mitsubishi Lancer thay đổi rất ít kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2007 đến nay

 

Với Mitsubishi, sản phẩm mới chỉ có mẫu Outlander dự kiến có mặt trên thị trường vào mùa hè năm sau, và phiên bản hybrid của xe Outlander dự kiến ra mắt trong năm 2014. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ Mitsubishi cho biết, công ty đã có nhiều kế hoạch sản phẩm mới sau năm 2015.

 

Kế hoạch sản phẩm mới của Suzuki có vẻ như trống trơn ít nhất từ nay cho đến năm 2015. Tuy nhiên, Suzuki sẽ giới thiệu một mẫu xe concept cỡ nhỏ tại Triển lãm ô tô Paris vào cuối tháng 9 tới. Đây là mẫu xe sẽ thay thế SX4. Công ty chưa xác nhận kế hoạch bán xe SX4 thế hệ mới ở ngoài thị trường Nhật Bản, nhưng khả năng cao là có.

 

Cũng đang có tin đồn về xe Grand Vitara SUV phiên bản mới sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay.

 

Do danh mục sản phẩm quá nghèo nàn, doanh số của Mitsubishi tại Mỹ đã giảm 29% trong năm nay xuống còn 37.067 xe, còn doanh số của Suzuki giảm 4% xuống còn 15.260 xe. Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này hiện chỉ chiếm 0,6% thị phần toàn thị trường ô tô Mỹ, giảm so với mức 1,4% hồi năm 2007.

 

Tổng tiêu thụ ô tô của thị trường Mỹ trong tháng 7 tăng 14%.

 

Nhật Minh

Theo Autonews