Rolls-Royce đánh giá cao thị trường Ấn Độ

(Dân trí) - Nhà sản xuất ô tô hạng sang Anh quốc Rolls-Royce nhìn nhận Ấn Độ là thị trường quan trọng nhất của họ trong 5 đến 10 năm tới, và đang cân nhắc sử dụng mạng lưới nhà cung cấp của tập đoàn mẹ BMW tại nước này để mua phụ tùng.


Rolls-Royce đánh giá cao thị trường Ấn Độ  - 1

Có vẻ như Rolls-Royce đã nhận ra tiềm năng của Ấn Độ, nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới. “Chúng tôi tin rằng Ấn Độ sẽ là thị trường đơn lẻ quan trọng nhất của Rolls-Royce trong 5-10 năm tới,” ông Tom Purves, CEO của Rolls-Royce, nói.

 

Ông Purves cho biết tâm điểm thị trường của Rolls-Royce đã chuyển từ phương Tây sang phương Đông, với các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của hãng.

 

Xe Rolls-Royce được chế tạo theo yêu cầu khách hàng tại nhà máy của hãng ở Goodwood, Anh quốc. Đây là lần đầu tiên Rolls-Royce tính đến việc mua linh kiện, phụ tùng từ nước ngoài.

 

“Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu cái mới, và đang nằm trong mạng lưới của tập đoàn BMW. Chúng tôi có thể tận dụng mọi nguồn cung cấp hiện có của tập đoàn,” ông Purves nói.
 

Rolls-Royce đã trở lại Ấn Độ vào tháng 4/2005, sau 50 năm vắng bóng.

 

Mác xe “siêu sang” Anh quốc này đã có mặt tại Ấn Độ ngay từ những ngày đầu, trong lịch sử hơn 100 năm của hãng. Đến nay tại Ấn Độ vẫn còn khá nhiều xe Rolls-Royce cổ.

 

“Về lâu dài, Ấn Độ là cơ hội kinh doanh lớn, vì chúng tôi đã thấy sự chuyển dịch trọng tâm của chúng tôi từ phương Tây sang phương Đông, sang các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc,” ông Purves nói.

 

Nhật Minh

Theo Economic Times, Rolls-Royce