AMG đã có giải pháp thay thế động cơ V8 và V12

(Dân trí) - Giờ đây, khi AMG không còn lao vào cuộc “chạy đua” về mã lực động cơ, tính hiệu quả nhanh chóng trở thành ưu tiên số 1 của hãng độ xe danh tiếng này.

Theo thông tin mới nhất, trong tương lai không xa, AMG sẽ thay thế toàn bộ động cơ V8 6.2L và V12 5.5L tăng turbo kép bằng động cơ V8 5.0L turbo kép hoàn toàn mới. Có nhiều lý do đằng sau quyết định này, nhưng quan trọng nhất là động cơ V8 6.2L, cũng vừa ra mắt chưa được bao lâu, có mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao, và không có được tiếng gằn như của động cơ V8 5.5L tăng áp trước đây.

 

Sẽ có một số lựa chọn cho động cơ V8 5.0L mới, như phiên bản tiêu chuẩn công suất 570 mã lực, mô-men xoắn 665 lb-ft để thay thế động cơ V8 6.2L, và phiên bản công suất 700 mã lực, mô-men xoắn 885 lb-ft để thay thế  động cơ V12 công suất 612 mã lực. Ngoài ra, AMG còn đưa ra một phiên bản động cơ hybrid, mang tên ‘BluePower’.

 

Một số cải tiến khác gồm: hộp số tự động mới, đem đến cho xe khả năng sang số nhanh hơn, hiệu quả hơn so với các loại số tự động hiện nay.

 

Một trong những mẫu xe cuối cùng trang bị động cơ V8 6.2L của AMG sẽ là siêu xe SLC, dự kiến ra mắt vào năm 2010. Mẫu xe này sử dụng hộp số tự động 8 cấp, công suất cực đại đạt hơn 600 mã lực.

 

Vũ Kiên

Theo MotorAuthority