“Cuộc đua mã lực đã kết thúc!”

(Dân trí) - Có vẻ như Chevrolet Corvette không phải là mẫu xe, hay nhà sản xuất, duy nhất quan niệm rằng công suất động cơ đã đạt đến điểm “chín”. Mới đây, lãnh đạo hãng độ xe AMG của Mercedes cho biết mã lực không phải là thông số họ đưa lên ưu tiên hàng đầu.

Thay vào đó, AMG tập trung cải tiến hình thức nội ngoại thất và chất lượng xe.

 

AMG cho biết hiện tại họ khá hài lòng với công suất và tính năng vận hành của các mẫu xe do hãng chế tạo, so với các xe khác trên thị trường. Tuy nhiên, tất cả tuyên bố trên không có nghĩa là họ sẽ ngừng nghiên cứu cải tiến công suất động cơ. AMG chỉ muốn nói rằng trọng tâm phát triển của hãng hiện nay là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và nồng độ khí thải CO2.

 

Ban lãnh đạo AMG tin rằng đây sẽ là nhân tố đóng vai trò quan trọng, quyết định thành công lâu dài của một mác xe tại hầu hết các thị trường.

 

Một trường hợp khác cho thấy các hãng xe bắt đầu giảm quan tâm đến việc chạy đua về công suất động cơ là mẫu xe Audi R8. Không có gì phải nghi ngờ về việc Audi định tạo một cơn sốt với mẫu xe này, và thực tế là họ đã làm được điều đó. Tuy nhiên, trong khi hoàn toàn có thể trang bị cho R8 động cơ “ngang ngửa” mẫu RS6, công suất 573 mã lực, Audi lại chỉ dùng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp FSI 4.2 V8 công suất 414 mã lực của RS4. Trong khi đó, hãng chú trọng nhiều vào thiết kế nội ngoại thất của R8. Việc này cũng phần nào cho thấy có lẽ đúng là cuộc chạy đua về công suất đã kết thúc.

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority