1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

TPHCM:

Xuất hiện xu hướng phát triển bất động sản “độc”

Trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, các chủ đầu tư luôn cố gắng tìm kiếm nét độc đáo đặc sắc cho dự án của mình để thu hút khách. Khách hàng cũng thích dạng sản phẩm này vì những sản phẩm “độc” luôn hiếm, và đã hiếm thì luôn quý.

Hàng “độc” hút khách

Theo báo cáo thị trường BĐS TPHCM quý I/2017 của Colliers International Việt Nam, thị trường đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hầu hết các phân khúc. Tăng mạnh nhất là ở thị trường căn hộ (tăng 5% so với quý IV/2016) do các dự án mới mở bán đều chào giá cao hơn quý trước.

Và diễn biến cho thấy thị trường đang phát triển rất tích cực, giá trị tăng mạnh, giao dịch sôi động. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư hùng mạnh gia nhập nên mức độ cạnh tranh cũng tăng rất cao. Vì vậy, việc tìm kiếm nét độc đáo đặc sắc cho dự án của mình để thu hút khách là cách cần.

Các huyện ở Long An giáp ranh Sài Gòn có những dự án nhà vườn rộng 500m2 – 700m2 với vườn riêng, ao riêng. Ở Đồng Nai còn có dự án chủ đầu tư xây dựng thành những trang trại nhỏ xanh mát với vườn dâu, trại nuôi tằm…

Trong nội đô Sài Gòn, các chủ đầu tư còn bỏ vốn mạnh hơn để xây dựng nét độc đáo cho sản phẩm của mình. Như ở dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, chủ đầu tư là công ty Phú Mỹ Hưng đã xây dựng hẳn 1 công viên đặc sắc riêng cho dự án này – đó là Sakura Park, công viên với đầy Singapore Sakura, loại hoa có hình dáng, màu sắc giống hoa anh đào Nhật Bản và phù hợp với khí hậu Việt Nam. Xét ở phạm vi cả nước, đây là công viên hoa anh đào đầu tiên được xây dựng và nó tạo thành điểm nhấn độc đáo cho Phú Mỹ Hưng Midtown.

Giai đoạn 2 của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown là tòa nhà The Symphony tiếp tục hút khách.
Giai đoạn 2 của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown là tòa nhà The Symphony tiếp tục hút khách.

Thực tế thị trường cũng cho thấy các sản phẩm BĐS “độc” luôn tạo thành thế mạnh cho dự án cạnh tranh cùng các dự án khác. Chẳng hạn như tại dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, với mức giá từ 5 - 10 tỷ đồng/căn hộ nhưng 100% sản phẩm (309 căn hộ) của tòa nhà The Grande (tòa nhà đầu tiên của dự án) đã được tiêu thụ.

Giá trị tăng cao nhờ độ “hiếm”

Theo lý giải của các nhà đầu tư, yếu tố độc đáo riêng có của dự án sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn vì những sản phẩm “độc” luôn hiếm, và đã hiếm thì luôn quý.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung (ngụ quận 1), một nhà đầu tư cá nhân, chia sẻ: “Nếu muốn mua BĐS hội đủ 2 yếu tố, ở cũng thuận tiện mà đầu tư cũng có lợi, dễ thanh khoản thì phải tìm những dự án “độc”, số lượng sản phẩm không nhiều và tốt hơn là nó chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong khu vực. Yếu tố không “đụng” hàng cộng với số lượng ít ỏi sẽ mang đến những giá trị khác biệt, tạo nên sức hút cho sản phẩm, dù ở thời điểm nào của thị trường”.

Ngoài lợi thế được thiết kế có tầm nhìn hướng sông và Sakura Park, hệ thống tiện ích của The Symphony còn được nhân đôi gồm: Các tiện ích riêng của mỗi khối nhà như hồ bơi, phòng tập gym, sauna, massage…, sân tập golf ngoài trời và các tiện ích nhờ vị trí kết nối trực tiếp Sakura Park.
Ngoài lợi thế được thiết kế có tầm nhìn hướng sông và Sakura Park, hệ thống tiện ích của The Symphony còn được nhân đôi gồm: Các tiện ích riêng của mỗi khối nhà như hồ bơi, phòng tập gym, sauna, massage…, sân tập golf ngoài trời và các tiện ích nhờ vị trí kết nối trực tiếp Sakura Park.
Những mùa hoa anh đào nở rộ sẽ được tái hiện với Sakura Park đầu tiên Việt Nam
Những mùa hoa anh đào nở rộ sẽ được tái hiện với Sakura Park đầu tiên Việt Nam

Phú Mỹ Hưng cho biết, Sakura Park không chỉ là điểm nhấn cảnh quan cho khu phức hợp Midtown mà đây sẽ là địa danh thứ 2 tại Phú Mỹ Hưng bên cạnh khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) nổi tiếng hiện nay. Như vậy, sau khi hoàn thành vào năm 2019, Sakura Park sẽ là một không gian công cộng độc đáo cho cả TP.HCM. Và những không gian công cộng đặc sắc luôn là điểm thu hút người dân đến tham quan, giải trí. Đây cũng là yếu tố để đẩy giá trị dự án tăng theo thời gian. Bởi khi không gian công cộng ấy càng nổi tiếng, càng thu hút nhiều hoạt động văn hóa, càng nhiều khách đến tham quan thì giá trị BĐS lân cận đó càng có giá.

Nguyên lý này đã được chứng minh bằng thực tế tại nhiều nơi ở TPHCM. Cụ thể như ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ, giá đất và giá cho thuê mặt bằng tăng 50% - 100% sau khi Phố đi bộ được khai trương 1 năm. Hay như tại Phú Mỹ Hưng cũng có 1 tiền lệ là khu vực The Crescent. Kể từ khi cảnh quan Hồ Bán Nguyệt tuyệt đẹp được hoàn thiện, cầu Ánh Sao rực rỡ trong đêm đi vào hoạt động thì khu vực này đã trở thành 1 không gian công cộng đặc sắc và giá trị BĐS tăng vùn vụt.

Ý tưởng thiết kế đặc sắc của Phú Mỹ Hưng Midtown

Quay trở lại với khu Midtown, không gian của Sakura Park là một địa mốc rất ấn tượng về cảnh quan, tiện ích cho người mua nhà ở đây. Theo quy hoạch đến thời điểm hiện tại, Sakura Park cũng là công viên đầu tiên trong Phú Mỹ Hưng được tích hợp nhiều tiện ích ngoài trời như: sân chơi cho trẻ, quảng trường, đài phun nước, khu vườn tượng, khu thể thao đa năng, lối chạy bộ dài dọc bờ sông, khu vực ngắm cảnh, dạo bộ…

Điều này có nghĩa là giá trị của Sakura Park không chỉ dừng lại ở cảnh quan đẹp, hiếm có, là không gian công cộng gia tăng giá trị dự án mà còn có tính hữu dụng với người dân ở mọi lứa tuổi. Lợi ích “3 trong 1” này cũng chính là điểm đặc sắc của dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, làm nên thương hiệu và sức hút cho dự án này.

Cuối tháng 5, giai đoạn 2 dự án Phú Mỹ Hưng Midtown là tòa nhà The Symphony sẽ được đưa ra thị trường với lịch thanh toán 28 tháng cho khoản 50% giá trị căn hộ; 45% thanh toán khi bàn giao căn hộ và 5% còn lại sẽ thanh toán khi nhận chủ quyền. Vietcombank Nam Sài Gòn và VIB sẽ hỗ trợ cho khách vay mua The Symphony lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà.

Dung - Phương