1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Trung Nguyên khai trương hệ thống bán lẻ khổng lồ

(Dân trí) - Công ty cà phê Trung Nguyên, tối 5/8, đã chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Hệ thống phân phối bán lẻ chuyên nghiệp G7mart gồm 500 cửa hàng tiện lợi và 70 trung tâm phân phối trên cả nước.

Mô hình cửa hàng tiện lợi G7mart đã được chuyển đổi từ các cửa hàng tạp hóa truyền thống đang họat động thành chuỗi cửa hàng G7mart. Với mô hình này, G7mart đã hỗ trợ cho mỗi cửa hàng từ 50 đến 200 triệu đồng cho việc nâng cấp, sửa chữa và trang bị quầy kệ bán hàng. Trước mắt, 500 cửa hàng này sẽ phải thống nhất giá bán ra cho người tiêu dùng.

Tham vọng của G7mart là sẽ hình thành tại Việt Nam một hệ thống phân phối chuyên nghiệp hiện đại nhất, đủ sức cạnh tranh với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam theo lộ trình gia nhập WTO trong năm nay.

Kế hoạch trước mắt trong năm 2006 và 2007, sẽ có 5.000 cửa hàng G7mart được đưa vào hoạt động, triển khai 7.000 cửa hàng G7mart thành viên và 100 trung tâm phân phối.

Giai đoạn 2 sẽ xây dựng các trung tâm thương mại tổng hợp, các siêu thị và Đại siêu thị và cuối cùng sẽ xây dựng các Khu trung tâm thương mại Việt Nam tại nước ngoài - Viettown nhằm quảng bá hàng hóa và hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.

Hệ thống phân phối G7mart được xây dựng dựa trên nền tảng nhân lực, tài lực và giá trị thương hiệu của Công ty cà phê Trung Nguyên (Đắc Lắc) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm chủ tịch.

Hồng Nhật