1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Thông tin thêm về việc cung cấp nước sạch tại Khu đô thị mới Tân Tây Đô

Chủ đầu tư Hải Phát vừa có thông báo mới nhất về việc dừng ký hợp đồng với công ty cung cấp nước sạch tại Khu đô thị mới (ĐTM) Tân Tây Đô sau gần 2 năm rưỡi triển khai, và đề nghị cư dân trực tiếp ký với đơn vị cung cấp nước…

Lý giải về điều này, đại diện chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát (gọi tắt là Hải Phát) cho biết, từ tháng 4/2015 đến nay, Hải Phát là đầu mối thu tiền nước của cư dân tại các tòa CT2A, CT2B và HHB tại Khu đô thị mới Tân Tây Đô. Đơn vị mà Hải Phát ký hợp đồng cung cấp nước là Công ty cổ phần Đầu tư Công nghệ Môi trường Việt Nam (gọi tắt là công ty nước sạch). Trong thời gian này, Hải Phát đã phải trợ giá một phần cho cư dân nhằm mục đích ổn định đời sống trong thời gian cư dân nhận bàn giao nhà và vận hành chung của tòa nhà.

Cụ thể, theo hợp đồng cung cấp nước sạch số 61/HĐCCNS – MTVN ký ngày 9/4/2015 về việc cung cấp nước sạch giữa Hải Phát và Công ty nước sạch đối với tòa nhà tại Khu đô thị mới Tân Tây Đô thì đơn giá bán nước sạch là 7.000VND/m3. Đơn giá này chưa bao gồm Phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt là 10% (tương đương 700VND/m3) và thuế giá trị gia tăng 5%, tương đương 350VND/m3.

Như vậy, hàng tháng Hải Phát phải thanh toán thực tế là 8.050VND/m3 cho công ty nước sạch.

Trong khi đó, từ ngày 9/4/2015 đến nay, Hải Phát chỉ thu của dân là 7.300VND/m3 và phải bù thêm 750VND/m3. Số tiền chênh lệch mà Hải Phát đã nộp trong khoảng thời gian 2 năm rưỡi để hỗ trợ cho cư dân trong 3 tòa nhà ở Tân Tây Đô là rất đáng kể.

Thông tin thêm về việc cung cấp nước sạch tại Khu đô thị mới Tân Tây Đô - 1

Do hiện nay, tình hình cung cấp nước đã ổn định và hầu hết các căn hộ đã được bàn giao và đưa vào sử dụng, Công ty Hải Phát đã có thông báo tới các hộ dân về việc chấm dứt hợp đồng số 61 để cư dân ký Hợp đồng dịch vụ cấp nước trực tiếp giữa cư dân và công ty nước sạch.

Sau thông báo này, ngày 12/9/2917, Hải Phát đã tổ chức cuộc họp giữa chủ đầu tư với các cư dân và công ty nước. Tại cuộc họp này, cả ba bên đều nhất trí với chủ trương về việc chuyển giao việc ký hợp đồng nước giữa cư dân với công ty nước.

Ngày 16/10/2017, các bên tiếp tục họp để thống nhất những mốc thời gian cụ thể trong lộ trình chuyển giao, ký hợp đồng cung cấp nước sạch trực tiếp giữa cư dân và công ty cổ phần đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam.

Được biết, việc kiểm định chất lượng nước trước khi ký hợp đồng theo quy định đã hoàn thành.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát cho biết: Thực tế việc ký hợp đồng giữa cư dân với các đơn vị cung cấp nước sạch đã được triển khai ở rất nhiều các chung cư trên cả nước. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên theo đúng nguyên tắc về cung – cầu, mua – bán giữa bên bán và bên mua. Đặc biệt, trong khu vực dự án Tân Tây Đô, cư dân của các tòa nhà CT1A, CT1B và HHA (không thuộc chủ đầu tư Hải Phát – PV) cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp nước sạch trực tiếp với công ty nước.

“Khi công tác vận hành khu chung cư đã đi vào ổn định, hầu hết các khách hàng đều đã nhận nhà ở thì việc chuyển giao chủ thể hợp đồng mua bán nước cho các cư dân là việc phải làm. Chúng tôi tin là người dân nhìn thấy sự thiện chí của chủ đầu tư” – bà Hương chia sẻ.

Hải Anh