1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Techcombank nâng cấp hệ thống Ngân hàng lõi

Từ ngày 31/12/2011 đến ngày 3/1/2012 Techcombank sẽ thực hiện nâng cấp hệ thống Core-Banking T24, theo đó một số dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng này sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian nói trên.

Cụ thể, các giao dịch qua thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng. Nhưng với các thẻ ghi nợ như Fast Access, Techcombank Visa debit, hệ thống thẻ sẽ ngưng hoạt động từ 23h – 23h30 ngày 31/12 và 3h - 5h ngày 3/1. Trong thời gian từ 23h30 ngày 31/12 – 5h ngày 3/1 khách hàng có thể thực hiện giao dịch rút tiền, chuyển khoản, truy vấn số dư tại hệ thống ATM và các ngân hàng khác trong liên minh thẻ.
 
Techcombank nâng cấp hệ thống Ngân hàng lõi - 1

 

Số dư khả dụng trong tài khoản chỉ được cập nhập cho các giao dịch ghi nợ, không cập nhập cho các giao dịch ghi có. Tài khoản ghi có trong giao dịch chuyển khoản sẽ được Techcombank cập nhật đầy đủ sau 5h ngày 3/1. Từ sau 5h ngày 3/1, hệ thống thẻ sẽ hoạt động bình thường.

 

Đối với hệ thống ngân hàng trực tuyến (internet Banking): hệ thống sẽ ngưng hoạt động hoàn toàn trong 30 phút từ thời điểm 23h ngày 31/12. Từ 23h30 ngày 31/12 đến 5h ngày 3/1, khách hàng có thể truy vấn thông tin cập nhất tới thời điểm 23h ngày 31/12.

 

Các giao dịch chuyển khoản, gửi tiết kiệm sẽ thực hiện được từ 5h ngày 3/1 trở về sau, nhưng các giao dịch tất toán tiết kiệm, thanh toán hóa đơn (vé máy bay, hóa đơn điện…) chỉ thực hiện được trở lại sau 12h ngày 3/1. Hệ thống ngân hàng trực tuyến sẽ hoạt động bình thường trở lại sau thời điểm 12h ngày 3/1.

 

Ngoài ra, Các giao dịch khác như MobileBanking, Telebanking, SMSbanking thông báo biến động tài khoản, email thông báo biến động tài khoản sẽ tạm ngưng phục vụ trong thời gian nâng cấp từ 23h30 ngày 31/12 đến 12h ngày 03/01. Thông tin biến động tài khoản của khách hàng liên quan đến các giao dịch phát sinh trong thời gian nói trên sẽ được Techcombank gửi tới khách hàng sau ngày 3/1.

 

Theo Techcombank, các giao dịch tại chi nhánh, phòng giao dịch Techcombank vẫn thực hiện bình thường trong ngày 3/1/2012.

 

Sau 12h ngày 3/1, mọi hoạt động ngân hàng điện tử sẽ trở lại bình thường. Các khách hàng chưa hoàn tất các giao dịch của mình tại thời điểm hệ thống tạm ngưng hoạt động sẽ được hỗ trợ để hoàn tất giao dịch của mình. Theo Techcombank, các khách hàng có nhu cầu giao dịch đột xuất trong thời gian hệ thống tạm ngưng phục vụ có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 để được hỗ trợ.

 

Thông cáo từ Techcombank nói, Techcombank chuyển đổi sang sử dụng hệ cơ sở dữ liệu của Oracle được đánh giá là có năng lực xử lý tốt nhất hiện nay. Việc nâng cấp hệ thống Core-Banking T24 không những nâng cao tốc độ xử lý giao dịch và phục vụ được nhiều giao dịch đồng thời hơn mà còn là nền tảng cho việc triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) hoàn toàn mới vào đầu năm 2012. Với hệ thống này Techcombank dự kiến sẽ triển khai thêm nhiều dịch vụ trực tuyến để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

 

PV