1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

TCT CP Thiết bị điện Việt Nam hướng tới doanh thu trên 10.000 tỷ đồng/ năm

Nhu cầu thị trường thiết bị điện đã chuyển đổi sang các sản phẩm chất lượng cao cùng sự góp mặt của đối thủ nước ngoài khiến các doanh nghiệp thiết bị điện Việt Nam buộc phải thay đổi trong cuộc cạnh tranh khốc liệt nhằm làm chủ sân nhà và tham vọng vươn ra thị thế giới.

TS Lê Thị Hồng Hải (Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp Bộ Công Thương) thống kê, trong bối cảnh thị trường  thị trường thiết bị điện đã chuyển đổi sang các sản phẩm chất lượng cao cùng sự góp mặt của đối thủ nước ngoài, một số doanh nghiệp (DN) nhạy bén đã mạnh dạn đổi mới và đã có những thành công nhất định như: Công ty cổ phần Dây và cáp điện Việt Nam (CADIVI) - là công ty con trực thuộc Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam bởi đã biết dựa vào 3 tiêu chuẩn: Chữ tín, chất xám và cơ hội. Nhờ đó, CADIVI chiếm ngôi đầu trong thị trường dây cáp điện và cũng xuất khẩu sang nhiều thị trường, năm 2010 doanh thu thuần của CADIVI đạt 2.340 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 121,038 tỷ, tương đương 193,70% kế hoạch.

Để bảo đảm chữ tín với khách hàng, người tiêu dùng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, mỗi sản phẩm của CADIVI đưa ra thị trường đều là sản phẩm kết tinh từ một quá trình tìm tòi nghiên cứu, nên luôn được khách hàng đánh giá cao.

TCT CP Thiết bị điện Việt Nam hướng tới doanh thu trên 10.000 tỷ đồng/ năm - 1

Khu vực sản xuất của CADIVI

Theo báo cáo, doanh thu của Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam tính đến cuối năm 2010 đã lên tới 5.533 tỷ đồng, tăng 18,5 lần so với thời điểm mới thành lập. Để đạt được con số ấn tượng này, trong nhiều năm qua DN đã đầu tư lớn vào trang bị các dây chuyền công nghệ đồng bộ; các thiết bị công nghệ then chốt để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động và đầu tư nhận chuyển giao công nghệ với các đối tác hàng đầu thế giới. Hiện nay, các sản phẩm được Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam sản xuất đều đạt tiêu chuẩn quốc tế IEC, tiêu chuẩn Việt Nam và có chất lượng, tính năng, tuổi thọ tương đương với sản phẩm cùng loại được sản xuất từ Châu Âu.

Với mục tiêu kế hoạch 5 năm (2010- 2015) là đảm bảo tăng trưởng bình quân trên 16%/năm, tạo đà cho bước phát triển mới với doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, hiện  Tổng công ty này có 9 Công ty thành viên, hoạt động trên 2 lĩnh vực chính là sản xuất thiết bị điện và đầu tư bất động sản. Mỗi Công ty thành viên đang ngày càng lớn mạnh với mạng lưới đại lý rộng khắp cùng sản phẩm được khách hàng tin dùng.

“Năm 2011 để đánh dấu sự chuyển mình, Tổng công ty sẽ xuất hiện với một diện mạo mới cùng tiềm lực vững chắc để bắt đầu cho những bước đi chiến lược trong tương lai. Nhận thức được rõ tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập, trong thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá cho thương hiệu mới để hình ảnh về Tổng công ty được biết đến và dần dần đi sâu vào tâm trí của mỗi khách hàng ”  - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam, ông Nguyễn Hoa Cương khẳng định.

PV