1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Suýt uống phải dị vật trong bia chai Hà Nội

(Dân trí) - Sau khi cả bàn uống hết gần 5 chai bia Hà Nội thì chị Nguyễn Thị Kim Lan (nhà ở phố Ngọc Hà - Hà Nội) phát hiện một dị vật đen sì nằm trong cốc bia của mình ngay khi chuẩn bị uống…

Sự việc xẩy ra vào lúc 12h30 ngày 18/2 tại nhà hàng Cơm cuốn Hàn Quốc (số 79 phố Đào Tấn - Hà Nội).

Tỏ ra rất lo lắng sau khi đã uống một lượng bia kha khá, lập tức nhóm chị Lan yêu cầu chủ nhà hàng làm biên bản để ghi nhận sự việc, đồng thời liên hệ với Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (BRNGKHN) yêu cầu cử đại diện đến giải quyết.
 
Suýt uống phải dị vật trong bia chai Hà Nội - 1
Dị vật trong cốc bia được rót ra từ bia chai Hà Nội (Ảnh Q.C).

Đến hơn 14h, đại diện Tổng Công ty BRNGKHN - ông Phạm Anh Tuấn - và 2 người nữa đã có mặt tại nơi phát hiện dị vật trong chai bia. Ông Tuấn cho biết, chúng tôi đến chỉ để ghi nhận sự việc trên rồi về báo cáo lãnh đạo để xin ý kiến xử lý.

Tại buổi làm việc, chị Nguyễn Thị Hiền (chủ nhà hàng) và nhóm chị Lan đã đưa ra biên bản ghi nhận sự việc và cả chai bia vẫn còn dị vật bên trong.

“Có thể khi xúc rửa chai, dị vật vẫn bám vào đáy chai, qua quá trình vận chuyển nó mới bị bong ra như thế…” - ông Tuấn cho rằng: “Nếu như dị vật còn nằm trong chai khi chưa mở nắp thì dễ giải quyết hơn”.

Cuối buổi tiếp xúc, ông Tuấn ghi mấy dòng chữ “Nhận của chị Nguyễn Thị Hiền 01 chai bia mở nắp có HSD 190109 - 58312016 do khách hàng phản ánh có dị vật…” rồi cùng đồng nghiệp cầm chai bia định mang đi, nhưng chủ cửa hàng và chị Lan không đồng ý.

Không thống nhất được quan điểm làm việc, đại diện Tổng Công ty BRNGKHN ra về (để lại yêu cầu chị Lan và chủ nhà hàng mang dị vật cùng chai bia đến Tổng Công ty BRNGKHN để giải quyết).
 
Suýt uống phải dị vật trong bia chai Hà Nội - 2
Biên bản ghi nhận sự việc.

Ngày 19/2, chị Lan đã đến Tổng Công ty BRNGKHN nộp đơn khiếu nại yêu cầu giải thích tại sao có dị vật trong chai bia. Chị Lan bức xúc cho rằng, cách giải quyết và thái độ của đại diện Tổng Công ty chưa thật thỏa đáng với người tiêu dùng.

Ngày 23/2, làm việc với PV Dân trí, ông Nguyễn Hồng Linh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty BRNGKHN cho biết, ông cũng vừa nhận được đơn khiếu nại của chị Lan sáng hôm nay (ngày 23/2 - PV) từ văn phòng chuyển lên.

“Chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp dị vật trong chai bia nhưng trường hợp chai bia đã bị mở nắp thì chưa. Còn chuyện giải quyết có thể có vấn đề là do thái độ của nhân viên… Chúng tôi sẽ cố gắng sớm có kết quả trả lời nhưng cũng phải tuân thủ quy trình giải quyết” - ông Linh khẳng định.

Sau nhiều ngày chờ đợi câu trả lời từ Tổng Công ty BRNGKHN mà không thấy hồi âm (từ khi gửi đơn), lo sợ dị vật có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và bạn bè, chị Lan cũng đã làm đơn gửi đến Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và chính thức nhờ sự vào cuộc của Sở Y tế Hà Nội.

“Sau khi xem xét đơn thư chúng tôi mới có kế hoạch làm việc, sở sẽ làm việc cụ thể với cả hai bên. Có thể chúng tôi sẽ trưng cầu giám định mẫu dị vật trên để xác minh” - ông Nguyễn Việt Cường - Thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết.

Dân trí sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề trên khi có kết quả từ các cơ quan liên quan.

Quốc Đô