1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

PNJ vào Top 25 thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân, công nghiệp

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, Forbes Việt Nam vinh danh "Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp" với PNJ là thương hiệu trang sức duy nhất.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.

Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu của một doanh nghiệp có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu công ty.

PNJ vào Top 25 thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân, công nghiệp - 1
Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng).

PNJ là thương hiệu trang sức có giá trị thương hiệu dẫn đầu Việt Nam

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, PNJ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng và tiếp tục giữ vững vị trí số một trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. Theo đó, PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng. Giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016.

PNJ vào Top 25 thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân, công nghiệp - 2
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc cao cấp Marketing PNJ - đại diện công ty nhận cúp từ ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng).

Theo đại diện công ty, để đạt được những kết quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu. Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng. Song song đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Những năm trở lại đây, các hoạt động xây dựng thương hiệu của PNJ cũng tạo được dấu ấn mới. Thông qua những thay đổi về mặt chiến lược thương hiệu, PNJ đã tạo nhu cầu và định hướng thói quen tiêu dùng của khách hàng trong các dịp lễ đặc biệt trong năm như "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời", nổi bật với MV Em đồng ý (I do) kết hợp giữa Đức Phúc với ban nhạc 911 nhằm lan tỏa tinh tế giá trị của khoảnh khắc cầu hôn thiêng liêng.

PNJ còn gây ấn tượng nhân ngày Ngày Gia đình Việt Nam với chiến dịch "Đeo thêm gần, chạm thêm thương", được lồng ghép thông điệp qua MV chạm đến cảm xúc tình thân do Trúc Nhân thể hiện.

PNJ cũng đã đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tại các thị trường còn dư địa thông qua "Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường" để mang thương hiệu trang sức PNJ đến gần khách hàng hơn và tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

PNJ vào Top 25 thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân, công nghiệp - 3
"Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu (Ảnh: Thanh Trang).

Hiện tại, PNJ đã phát triển hệ thống bán hàng đa kênh, tiếp cận khách hàng một cách toàn diện với gần 400 cửa hàng trên cả nước, các cửa hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử và website bán hàng.

Việc chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng được PNJ quan tâm. Lãnh đạo công ty cho rằng đây là chìa khóa để linh hoạt cải tiến, đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp mua hàng theo thời đại 4.0, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, PNJ còn là doanh nghiệp đã liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng như "Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam" (do Brand Finance công bố), nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm"…