1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

TP HCM:

Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh

(Dân trí) - Sở Công thương TPHCM vừa phối hợp với các đơn vị phát động chiến dịch tiêu dùng xanh lần 2 nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân.

Đây là chiến dịch hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm xanh, hàng hóa của doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống.
Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh - 1
Thời gian tới các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến dịch tiêu dùng xanh trên toàn thành phố.

Ngoài ra, đây cũng là dịp vận động doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự bền vững của môi trường, thay đổi thói quen có hại cho môi trường.

 

Bà Quách Tố Dung, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, năm nay chiến dịch dự kiến vận động 3.000 tình nguyện viên tham gia đi đến từng khu dân cư, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại để phát cẩm nang tiêu dùng xanh, tuyên truyền người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm xanh.

 

Qua chương trình, người tiêu dùng đã bắt đầu tiếp nhận sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp xanh như cách để bảo vệ môi trường sống, sức khỏe của chính mình. Thống kê trong tuần lễ phát động chiến dịch tiêu dùng xanh lần 1 năm 2010 cho thấy, doanh thu sản phẩm của tiêu dùng xanh đã tăng 30-40%.

 

Hoài Lương