Thứ sáu, 14/04/2017 - 10:05

Ô tô Việt học được gì từ thất bại cay đắng?

Thực tế là ngành ô tô Việt Nam hiện nay đã thua trắng trên sân nhà.
 >> Nhập siêu mạnh từ ASEAN do ô tô Thái, Indonesia tăng tốc về Việt Nam
 >> Cuộc đua doanh số: Ô tô nhập đang dần "cân" được xe trong nước
 >> "Một chiếc ô tô 800 chi tiết, nội địa hóa 100% là vấn đề khó"

Không chỉ vậy đến ngày 1-1-2018, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ xuống 0% đối với các sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa nội khối ASEAN đạt 40% trở lên (tỉ lệ 40% linh kiện sản xuất trong các nước ASEAN). Khi đó ô tô trong nước sẽ càng lép vế hơn.

Người dân thì mong mỏi có ô tô giá rẻ, hợp túi tiền nhưng nhà nước phải áp nhiều loại thuế, phí khiến giá ô tô cao gấp nhiều lần các nước.

Đứng trước thực trạng này, hãy cùng nhìn lại con đường đã qua của ô tô Việt Nam và tham khảo một số cách làm của các nước lân cận.

Theo Thùy Trang
Pháp luật TPHCM