1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Người tiêu dùng Việt tin nhiều vào quảng cáo

Công ty Nielsen vừa công bố kết quả nghiên cứu về độ tin cậy vào quảng cáo, trong đó 60% số người được phỏng vấn cho biết họ rất tin vào các hình thức quảng cáo. Việt Nam đứng thứ 8 trong top 10 quốc gia tin vào quảng cáo nhất.

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy đứng đầu "bảng xếp hạng" này là người Philippines và Brazil (67%). Còn ở thị trường VN, các kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo truyền miệng, tivi và báo lần lượt chiếm vị trí số 1, 2 và 3, tương ứng với 79%, 73% và 72%.

Trong khi các kênh quảng cáo hiện đại như: ý kiến khách hàng trên mạng (58%), email quảng cáo (38%), công cụ tìm kiếm trên mạng (52%) chiếm niềm tin của người tiêu dùng thấp hơn hẳn. Đây cũng là tình hình chung của thị trường quảng cáo trên thế giới.

Mặc dù những kênh quảng cáo mới trên Internet cũng đang bắt kịp với những kênh quảng cáo truyền thống khi xét về doanh số quảng cáo, nhưng xét đến niềm tin của người tiêu dùng thì vẫn thua xa.

Trong đó, tin nhắn quảng cáo trên điện thoại di động xếp vị trí chót bảng về khả năng chiếm niềm tin của người tiêu dùng với vỏn vẹn 27%.

Theo Như Bình
Báo Tuổi trẻ