1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Ngân hàng dồn dập khuyến mãi “hút” người gửi tiền

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền vào ngân hàng dịp cuối năm, bên cạnh việc tăng lãi suất huy động, nhiều ngân hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Khảo sát thị trường cho thấy, nhiều ngân hàng đang cạnh tranh quyết liệt để thu hút được nguồn tiền tiết kiệm từ khách hàng. Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn ngắn được nhiều ngân hàng tăng thêm từ 0,1 – 0,2%/năm, đưa mức huy động mặt bằng chung của kỳ hạn ngắn lên 5,3% - 5,5%/năm.

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước, mặt bằng lãi suất huy động bằng VND phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,5-5,4%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.

Bên cạnh việc tăng lãi suất, nhiều ngân hàng còn tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn người gửi tiền. Điển hình như tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), ngân hàng này đang triển khai chương trình ưu đãi lớn mang tên “Xuân phát tài” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Theo đó, từ nay đến hết ngày 26/3/2016, tất cả khách hàng gửi tiết kiệm tại SeABank sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như quay số trúng thưởng hàng triệu quà tặng tiền mặt, hoàn 110% phí thường niên thẻ tín dụng hay tặng 1 năm miễn phí sử dụng dịch vụ SeANet.


Ngân hàng dồn dập khuyến mãi “hút” người gửi tiền

Ngân hàng dồn dập khuyến mãi “hút” người gửi tiền

Trong thời gian khuyến mại, khách hàng gửi tiết kiệm Phát Tài tại tất cả điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc sẽ nhận được mã số may mắn để có cơ hội quay số các phần thưởng lên tới 23 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm trong thời gian trên và đăng ký phát hành thẻ của SeABank cũng sẽ được hoàn 110% phí thường niên năm đầu đối với thẻ tín dụng và hoàn 100% phí thường niên năm đầu đối với thẻ ghi nợ quốc tế….

Theo đánh giá, việc các ngân hàng tăng lãi suất huy động, tặng quà khuyến mãi là để hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân và cũng kích thích nhu cầu của người gửi tiền khi các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản… đang “ấm” lên. Ngoài ra, tận dụng nguồn tiền dư dả trong dân cư, các ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động VND, tặng quà khuyến mãi cũng là cách để đáp ứng nhu cầu vốn cuối năm tăng cao.

Dữ liệu thống kê từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng cho thấy, vào thời điểm giáp Tết, để đáp ứng nhu cầu vốn tăng cao, các ngân hàng đang tăng cường vay mượn tiền đồng lẫn nhau.

Báo cáo của các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài qua hệ thống báo cáo thống kê cho thấy, tuần cuối tháng 12/2015, tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong kỳ bằng VND đạt xấp xỉ 162.278 tỷ đồng (bình quân 32.456 tỷ đồng/ngày), tăng 33.275 tỷ đồng so với tuần trước đó.

Theo kỳ hạn, các giao dịch VND chủ yếu tập trung vào kỳ hạn qua đêm và 01 tuần (chiếm 35% tổng doanh số giao dịch VND). Đối với giao dịch USD, các kỳ hạn có doanh số lớn nhất là kỳ hạn qua đêm và 1 tuần với tỷ trọng lần lượt là 53% và 23% tổng doanh số giao dịch bằng USD.

PV