1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Mỹ phẩm L’Oreal lại bị “sờ gáy” vì quảng cáo “láo”

(Dân trí) - Hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới L’Oreal vừa bị cơ quan chức năng Mỹ yêu cầu chỉnh lại nội dung quảng cáo đối với dòng sản phẩm kem chống lão hóa hiệu Lancome. Nếu không, hãng này sẽ phải tuân thủ một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và bị xử phạt đích đáng.

Một quảng cáo sản phẩm kem dưỡng da của Lancome.
Một quảng cáo sản phẩm kem dưỡng da của Lancome.

Tờ Business Week cho biết, cách đây ít hôm, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã gửi một lá thư cảnh báo cho Chủ tịch bộ phận Lancome tại thị trường Mỹ của hãng L’Oreal, ông Serge Jureidini.

Trong thư này, FDA trích dẫn một số quảng cáo của Lancome có nội dung rằng, các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm, kem chống nắng và kem dành cho vùng da mắt của nhãn hiệu này đã đi quá chức năng làm đẹp thông thường, mà thay vào đó có thể thay thể chức năng hoặc cấu trúc của cơ thể người.

Theo quảng cáo của Lancome thì các sản phẩm này có thể “tăng cường hoạt động của các gene và kích thích việc sản sinh ra các protein làm trẻ hóa”, rồi thì “đã được chứng minh là cải thiện điều kiện xung quanh các tế bào gốc và kích thích sự hồi phục tế bào”.

FDA nêu rõ, nếu theo cách quảng như thế, thì các sản phẩm trên phải là thuốc theo định nghĩa về dược phẩm.

FDA cho Lancome thời gian 15 ngày làm việc để trả lời. “Chúng tôi yêu cầu các vị có các hành động cần thiết để sửa chữa những sai phạm liên quan tới các sản phẩm của quý vị, bao gồm những vi phạm đã chỉ ra trong lá thư này. Nếu các vị không chấp hành, chúng tôi có thể sẽ có các biện pháp chế tài mà không cần thông báo thêm”, thư của FDA có đoạn viết.

Từ đầu năm đến nay, FDA đã có những biện pháp kiểm soát gắt gao đối với các sản phẩm làm đẹp có một phần chức năng dược phẩm, chẳng hạn như kem chống nếp nhăn có chứa chất retinol.

Theo FDA thì những sản phẩm như thế cần phải được quản lý như dược phẩm. Cơ quan này cho rằng, các công ty được gọi là “công ty dược-mỹ phẩm” thường tìm cách xóa nhòa ranh giới giữa mỹ phẩm và thuốc.

Hiện L’Oreal chưa đưa ra bình luận gì về yêu cầu của nhà chức trách Mỹ.

Phương Anh
Theo Business Week