Thứ hai, 19/06/2017 - 10:00

Khu Nam Sài Gòn: Cửa hàng đắt giá!

Là khu đô thị mới phát triển được quy hoạch bài bản với cảnh quan đẹp, dịch vụ tốt và có nhiều khu vui chơi giải trí, Nam Sài Gòn đang trở thành điểm đến mà nhiều người dân lựa chọn để nghỉ cuối tuần. Nhờ lượng khách lớn này mà các cửa hàng tại đây buôn bán rất nhộn nhịp, mặt bằng kinh doanh ngày càng đắt giá.

Điểm hẹn cuối tuần

Đúng hẹn lại lên, cuối tuần, gia đình chị Thanh Huyền đang ở Nhà Bè lại chở con qua khu Phú Mỹ Hưng chơi. Hôm nào bận việc thì 2 con chị lại nhắc. Với các bé, điểm đến Phú Mỹ Hưng là cuộc du ngoạn thú vị sau những giờ học tập ở trường.

Chị Huyền chia sẻ, cả nhà thường đi xe hơi nên ra các quận trung tâm bất tiện vì tìm quán ăn có chỗ đậu xe quá vất vả. Nhiều hôm chồng chị tìm được chỗ đậu xe thì cả nhà đã ăn quá nửa bữa. Chưa kể phí đậu xe cao vì bị tính theo giờ. Nhiều bữa lố mấy phút nhưng bị tính tiền thêm mấy chục ngàn. “Tiền thì không đáng làm bao nhưng bực bội, đâm ra đi chơi mất vui”.

Sau mấy chuyện chẳng ra sao ấy, gia đình chị Huyền chọn Phú Mỹ Hưng là điểm vui chơi cuối tuần “vừa gần nhà, vừa nhiều dịch vụ, cây xanh công viên nhiều, nên ăn uống mua sắm xong, cả nhà đi ra công viên chơi. Thích nhất ở đây là chỗ đậu xe rất dễ dàng”, chị Huyền nói. Chị Huyền cho biết, từ rất lâu các dịch vụ ở Phú Mỹ Hưng thành nơi “hẹn hò” của chị và nhóm bạn lâu năm.

Khu The Crescent - Hồ Bán Nguyệt một địa danh nổi tiếng của cả Việt Nam nhờ cảnh quan bắt mắt và dịch vụ đa dạng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước
Khu The Crescent - Hồ Bán Nguyệt một địa danh nổi tiếng của cả Việt Nam nhờ cảnh quan bắt mắt và dịch vụ đa dạng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước

Không riêng gia đình chị Huyền mà nhiều gia đình ở quận khác cũng xem đô thị này là điểm du lịch cuối tuần. Các dịch vụ ở đây tập trung phần lớn ở các nhà phố, cửa hàng trong các khu căn hộ, tòa nhà dọc trục Nguyễn Đức Cảnh, Tôn Dật Tiên, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Linh…Từ 6 giờ sáng, các dịch vụ ở đây đã nhộn nhịp khách ra vào và mở cửa đến tận khuya.

Điểm một vòng đô thị, hầu như những thương hiệu lớn trong nước và toàn cầu đều có mặt. Thậm chí, , nhiều thương hiệu đã kịp phát triển thành chuỗi dịch vụ phục vụ cư dân trong các khu chức năng riêng biệt, nổi bật như Circle K, Phở 24, Citimart, Sky Mart, Highlands Coffee, trà Gong Cha, Starbuck, Coffee Bean…

Nhu cầu thuê cao

Chính vì tiềm năng của shop nên thị trường chuyển nhượng loại này không sôi động bằng căn hộ vì rất ít người bán, nhưng người tìm thuê shop lại rất nhiều. Đó là lý do mà ai đã thuê được shop thường ký hợp đồng dài hạn, ít nhất là 3 năm, dài là 5~10 năm để khỏi hồi hộp chuyện bị đòi chỗ kinh doanh giữa chừng.

Cơ sở mà những người thuê shop dám ký hợp đồng dài hạn bởi shop chỉ chiếm lượng 5% trên khoảng 17.000 sản phẩm bất động sản ở đô thị này. Mặt khác, thị trường ngày một mở rộng khi lượng dân cư dọn về Phú Mỹ Hưng càng đông. Đơn cử như nhóm cư dân người nước ngoài, chỉ riêng 2013-2015, số lượng đã tăng đến 33%, đáng nói là mức chi tiêu của họ khá thoải mái và sử dụng dịch vụ thường xuyên.

Chất lượng môi trường sống thị Phú Mỹ Hưng thu hút cộng đồng cư dân nước ngoài đến làm việc và sinh sống với số lượng đông nhất cả nước.
Chất lượng môi trường sống thị Phú Mỹ Hưng thu hút cộng đồng cư dân nước ngoài đến làm việc và sinh sống với số lượng đông nhất cả nước.

Có hàng bán hết ngay

Tìm hiểu của chúng tôi, shop là loại sản phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay của Phú Mỹ Hưng. Dự án nào có bán shop thì nó luôn là sản phẩm được chọn mua đầu tiên. Gần đây nhất là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2 đã bán hết 100% sản phẩm gồm 319 căn hộ và 50 shop; trong đó, shop được chọn sớm nhất. Hiện nay nhu cầu mua shop công trình này vẫn còn khá cao nên trong tháng 6 này, chủ đầu tư cho biết sẽ mở bán các shop tầng trệt của Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 1 – tòa nhà The Grande để đáp ứng nguồn cầu.

Dịch vụ tại các shop của Midtown đón được nhiều lượt khách từ nhiều nguồn khác nhau là một thuận lợi lớn cho người đầu tư
Dịch vụ tại các shop của Midtown đón được nhiều lượt khách từ nhiều nguồn khác nhau là một thuận lợi lớn cho người đầu tư

Bà Kim Lý – một khách hàng đã mua được shop Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2, chia sẻ lý do shop đắt hàng và nhu cầu vẫn chưa dừng lại: thị trường của Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ rất tốt cho việc kinh doanh bởi nguồn khách dồi dào từ chính cư dân sống trong công trình, cư dân khu Nam Viên, học sinh các trường học gần đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc, Canada, Nam Sài Gòn… và cư dân toàn đô thị. Bên cạnh đó, dự án tọa lạc cạnh bên Sakura Park - công viên hoa Anh Đào đẹp mắt và độc đáo chưa từng có ở Việt Nam nên lượng khách tham quan từ các quận huyện khác và cả khách du lịch trong, ngoài nước cũng sẽ đến.

Thị trường rộng lớn, ổn định và ít cạnh tranh là lợi thế của người đầu tư shop Phú Mỹ Hưng Midtown
Thị trường rộng lớn, ổn định và ít cạnh tranh là lợi thế của người đầu tư shop Phú Mỹ Hưng Midtown

Cơ sở bà Kim Lý tin tưởng về nguồn khách chính từ thực tế của khu Hồ Bán Nguyệt rất nổi tiếng ở Phú Mỹ Hưng. “Ở Sài Gòn chẳng thể tìm được khu thứ 2 như Hồ Bán Nguyệt. Lượng khách đến đây ngắm cảnh, đi bộ, sử dụng dịch vụ rất nhiều, cuối tuần không đặt bàn trước thì khó lòng tìm được chỗ.Tôi tin là Phú Mỹ Hưng Midtown cũng không kém cạnh. Nếu Hồ Bán Nguyệt có lối dạo dài 900m, thì công viên Sakura Park lối dạo cũng dài hơn 600m, cũng cạnh bờ sông và không gian kiến trúc đẹp cũng như dịch vụ đa dạng. Sakura Park cũng sẽ là địa danh nổi tiếng như Hồ Bán Nguyệt và sẽ thu hút lượng khách vãng lai đến đây rất nhiều trong tương lai”, bà Lý cho biết.

Công viên Sakura Park, nơi trồng phổ biến loại hoa Singapore Sakura sẽ là điểm đến của cư dân thành phố và cả nước
Công viên Sakura Park, nơi trồng phổ biến loại hoa Singapore Sakura sẽ là điểm đến của cư dân thành phố và cả nước

Điểm quan trọng theo bà Lý là việc quy hoạch chỗ đậu xe ở quanh khu Phú Mỹ Hưng Midtown và công viên nên thuận tiện cho người đến dễ sử dụng dịch vụ và có thể xem đây là một thế mạnh cho người đầu tư shop vì không phải chạy dẹp xe trên vỉa hè như những nơi khác. Việc bố trí lối đi bộ, hành lang rộng từ 3~8m trên các trục đường nên từ các khu căn hộ, biệt thự cư dân đều có thể an toàn đi bộ đến các dịch vụ. Song song đó, các lối đi nhiều cây xanh, không khí trong lành nên không hạn chế thời gian người dân ra khỏi nhà để đến sử dụng dịch vụ, nghĩa là hiệu quả kinh doanh cao trong suốt thời gian hoạt động vì đón được nhiều lượt khách.

Cộng đồng dân trí cao là một yếu tố tạo nên giá trị đặc biệt tạo cho Phú Mỹ Hưng Midtown
Cộng đồng dân trí cao là một yếu tố tạo nên giá trị đặc biệt tạo cho Phú Mỹ Hưng Midtown

“Một điểm mà tôi cho là mang đến lợi ích lâu dài cho cả người mua shop và người dân là cách bán shop của chủ đầu tư. Họ chọn loại hình dịch vụ và thương hiệu từ khâu bán hàng. Ai muốn mua, mua mục đích gì, kinh doanh loại hình nào phải được ghi rõ ràng trong hồ sơ đề nghị mua. Các loại hình kinh doanh không trùng lắp và thuộc các thương hiệu có uy tín sẽ được chọn. Cách làm này tạo nên một thị trường chung cho các dịch vụ, tăng lợi thế cạnh tranh cho các chủ shop; đặc biệt là cư dân sống trong công trình có mọi dịch vụ họ cần ngay tại nhà mà không cần đi xa”, bà Lý nói.

Dung - Phương