1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Khách hàng kêu vô cớ mất tiền trong tài khoản

Đang làm việc tại cơ quan, anh Nguyễn Phương Đức, nhân viên một công ty tin học của Nhật, nhận được tin nhắn điện thoại từ hệ thống tự động của Techcombank thông báo có giao dịch trong tài khoản của anh.

Sự việc này xảy ra hôm 6/12, khi anh Đức đang ở lại cơ quan làm việc đến hơn 7h tối. Tin nhắn điện thoại thông báo, số tiền 2,075 triệu đồng đã được rút khỏi tài khoản của khách hàng này. Tuy nhiên, anh Đức khẳng định, trong lúc này, thẻ rút tiền vẫn nằm trong cặp làm việc của anh.

Anh Đức có tài khoản tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), và đăng ký sử dụng 2 thẻ, gồm một thẻ thanh toán trong nước do vợ anh giữ và một thẻ Visa debit (thẻ cho phép giao dịch trên số dư có sẵn và trừ thẳng vào tài khoản sau mỗi giao dịch) do anh sử dụng vì thường xuyên phải đi công tác ở nước ngoài. Anh Đức nghĩ rằng vợ mình đã rút tiền nhưng sau khi hỏi lại mới biết không phải do vợ anh rút.

Hiện Techcombank là một trong những thành viên của liên minh thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), song Incombank không tham gia liên minh này. Vì thế, chủ thẻ không thể rút tiền bằng thẻ thanh toán trong nước của Techcombank tại ATM của Incombank. Riêng với thẻ Visa, chủ tài khoản của Techcombank có thể giao dịch trên bất cứ ATM của ngân hàng nào trên thế giới nếu ngân hàng chấp nhận thẻ Visa.

Gọi điện lên trung tâm thẻ của Techcombank, anh Đức được giải thích giao dịch rút tiền này được thực hiện bằng thẻ Visa trên ATM của Ngân hàng Công thương (Incombank). Tuy nhiên, anh Đức khẳng định lúc đó còn ngồi tại cơ quan làm việc và bộ phận kiểm soát ra vào cơ quan không ghi nhận anh Đức đã rời nơi làm việc.

Theo nhân viên Techcombank, để được nhận lại khoản tiền đã bị rút, khách hàng cần chứng minh được rằng thẻ Visa luôn ở bên người trong cả ngày. "Nhưng tôi đi làm, thẻ Visa để trong cặp làm việc cả ngày, thì làm sao có người làm chứng", anh Đức nói.

Anh Đức cũng được hướng dẫn tra soát tài khoản và yêu cầu đợi ngân hàng mời đến làm việc về sự cố này. Theo nhân viên Techcombank, chậm nhất trong 30 ngày ngân hàng sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, từ đó tới nay anh không được ngân hàng mời đến làm việc.

Trao đổi với báo chí chiều 13/12, ông Đinh Việt Cường, Giám đốc Trung tâm thẻ Techcombank, cho hay, dữ liệu được lưu lại trên hệ thống máy móc của ngân hàng này cho thấy có người đã sử dụng thẻ. Hiện ngân hàng này đã liên lạc với Incombank để kiểm tra camera tại ATM nơi diễn ra giao dịch rút tiền từ tài khoản của anh Đức để xem ai là người thực hiện giao dịch.

Theo Nguyễn Minh
VnExpress