1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Giải pháp "Đặt món không tiếp xúc" đồng hành cùng nhà hàng thời Covid-19

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nhằm hỗ trợ các nhà hàng và quán ăn kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, Công ty YooPay Việt Nam vừa ra mắt Menu điện tử YooShop - giải pháp "Đặt món không chạm" giúp việc gọi món và mua mang về trở nên dễ dàng và hạn chế tiếp xúc hơn.

Thay thế hoàn toàn cho menu giấy, YooShop hỗ trợ nhà hàng tạo mã QR trang bị cho mỗi bàn ăn. Thực khách chỉ cần quét mã trên điện thoại để xem toàn bộ thực đơn, gửi yêu cầu gọi món hay thanh toán trực tuyến (qua ví điện tử, thẻ ATM…) mà không cần tìm kiếm nhân viên phục vụ, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm. Với quy trình order và thanh toán hoàn toàn khép kín ngay trên điện thoại cá nhân, nhà hàng cũng như thực khách sẽ hạn chế được việc tiếp xúc với nhau, đảm bảo an toàn cho cả đôi bên.

Giải pháp Đặt món không tiếp xúc đồng hành cùng nhà hàng thời Covid-19 - 1
Menu điện tử YooShop là giải pháp giúp nhà hàng và thực khách giảm được nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Xoay quanh điểm đặc biệt của menu điện tử YooShop - giải pháp đặt món không chạm vừa mới tung ra thị trường, ông Lưu Đan Dương, đại diện công ty YooPay cho biết: "YooShop giúp người dùng đặt hàng ngay trên ứng dụng, tránh chạm vào thực đơn và tiền mặt - nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus. Thực khách cũng có thể gọi thêm món bất cứ lúc nào ngay tại bàn mà không cần phải chờ đợi nhân viên hay di chuyển đến quầy bếp hoặc bar."

Giải pháp Đặt món không tiếp xúc đồng hành cùng nhà hàng thời Covid-19 - 2
Menu điện tử giúp hạn chế lây nhiễm trong lúc đặt món và thanh toán..

Bên cạnh đó, trong tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều người vẫn còn e ngại khi ăn tại hàng quán. QR Menu điện tử giúp nhà hàng ứng dụng linh hoạt vào mô hình bán hàng mang về và kinh doanh Online. Cụ thể, nhà hàng chỉ cần dán mã QR trước cửa, khách đến quán quét mã QR đặt đồ, thanh toán và mang đi. Với cách thức này, người mua có thể giảm tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nhà hàng, giảm tình trạng tập trung ở quầy gọi món, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Giải pháp Đặt món không tiếp xúc đồng hành cùng nhà hàng thời Covid-19 - 3
Khách hàng chỉ cần quét mã QR để gọi món mang về và thanh toán không cần tiếp xúc.

Ngoài ra, khách hàng có thể lưu sẵn mã QR của nhà hàng trong điện thoại để đặt hàng trước khi ra lấy, giảm bớt thời gian chờ, tránh tình trạng quá tải, sai sót, nhầm lẫn trong khi order và nhận đồ ăn. Nhà hàng giảm tình trạng xếp hàng đông đúc khiến nhiều khách hàng chán nản bỏ đi, tổn thất nguyên vật liệu do làm nhầm món. Từ đó, nâng cao hiệu suất phục vụ và tăng doanh thu cho cửa hàng.

Dịch bệnh diễn ra, nhiều chủ quán cũng đã rất nhanh nhạy trong việc chuyển sang kinh doanh online bằng cách tự vận hành fanpage, group khách hàng thân thiết trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo… Họ có thể kết hợp mã QR trong những bài đăng, tin nhắn gửi trên page hoặc trong group để khách hàng quét mã gọi món và sử dụng nhân viên ship riêng để giao hàng cho khách, giảm bớt phụ thuộc vào các nền tảng giao hàng. Đây cũng là một cách để chủ kinh doanh F&B tối ưu chi phí, mở rộng doanh thu cho mình.

Là startup còn non trẻ, ông Lưu Đan Dương - Đại diện YooPay chia sẻ, công ty luôn nỗ lực hết sức để cải tiến về chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Các giải pháp của YooPay được xây dựng với mục đích giúp các doanh nghiệp và nhà bán hàng tinh gọn bộ máy vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ và F&B.

"Chúng tôi mong muốn mang tới những nền tảng công nghệ hỗ trợ các chủ kinh doanh tại Việt Nam giải quyết khó khăn trong quá trình quản lý và bán hàng một cách đơn giản, tiết kiệm chi phí. Mục tiêu cuối cùng của Menu điện tử YooShop là mang lại một công cụ hỗ trợ kinh doanh F&B đơn giản, dễ sử dụng với nhiều tính năng ưu việt để ngay cả những nhà hàng nhỏ và trung cũng có thể vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Lưu Đan Dương nói.

Nhằm hỗ trợ cho các nhà hàng phục hồi sau dịch, YooShop đang tung ra nhiều gói hỗ trợ cho các cửa hàng đối tác để thực hiện các chương trình khuyến mãi như giảm 10% mọi đơn hàng thanh toán online, tặng kèm đồ uống cho mỗi đơn hàng...