1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Du lịch Việt Nam đã có slogan và biểu tượng mới

“Vietnam – The hidden charm” (Việt Nam - sự quyến rũ tiềm ẩn) sẽ là slogan (tiêu đề) và biểu tượng của Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006-2010.

Đó là tuyên bố của bà Võ Thị Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Lễ trao giải và công bố tiêu đề và biểu tượng của Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006-2010 diễn ra tối qua (14/10) tại nhà hát lớn Hà Nội.

 

Theo bà Võ Thị Thắng, tiêu đề và biểu tượng này sẽ được sử dụng trong các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế trên các ấn phẩm về du lịch Việt Nam, được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các panô và áp phích quảng cáo về du lịch.

 

“Vietnam – The hidden charm” (Việt Nam - sự quyến rũ tiềm ẩn) của Công ty Quảng cáo Đất Việt là tác phẩm đạt giải nhất về cả tiêu đề và biểu tượng trong Cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng do Tổng cục Du lịch phát động trong thời gian qua. Với nụ sen vàng e ấp uốn lượn theo hình chữ S được lồng lên chữ “Vietnam – The hidden charm”, tiêu đề và biểu tượng này đã nói lên được niềm tự hào và lời hứa hẹn nhiều bất ngờ và thú vị đối với du khách khi đến với Việt Nam.

 

Theo ban tổ chức, qua 4 tháng phát động đã có đến 814 tác phẩm tiêu đề và 380 tác phẩm biểu tượng gửi đến dự thi, trong đó, có những người gửi đến 21 tác phẩm biểu tượng và 30 tác phẩm tiêu đề. Người tham dự nhiều tuổi nhất là 70 tuổi và trẻ nhất là 13 tuổi.

 

Sau khi lựa chọn 20 tác phẩm vào vòng chung kết, ban tổ chức đã quyết định trao giải nhất cho ý tưởng “Vietnam – The hidden charm” (bao gồm cả biểu tượng và tiêu đề) cho Công ty Quảng cáo Đất Việt, giải nhì cho biểu tượng cũng thuộc về Công ty Quảng cáo Đất Việt, giải nhì cho tiêu đề thuộc về “Vietnam, the beauty of Simplicity” của tác giả Lê Thuỳ Trang…

 

Như vậy, sau nhiều tháng tranh cãi, cuối cùng du lịch Việt Nam đã có một tiêu đề và biểu tượng khá ấn tượng và độc đáo cho giai đoạn 2006-2010, có thể sánh vai cùng các tiêu đề và biểu tượng của các nước trong châu Á như “Drymatic Korea”, “Malaysia – Truly Asia”, “Amazing Thailand”, "Uniquely Singapore”…

 

Theo Quỳnh Ngọc

VnEconomy