1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Quảng Ngãi:

Công bố nhãn hiệu Muối Sa Huỳnh

(Dân trí) - Ngày 17/9, tại làng muối Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) đã diễn ra lễ đón nhận và công bố nhãn hiệu "Muối Sa Huỳnh" cho Hợp tác xã sản xuất muối 2 Sa Huỳnh.

Thương hiệu "Muối Sa Huỳnh" đã xuất hiện từ hàng chục năm trước. Tuy nhiên, diêm dân hoạt động một cách tự phát, dẫn đến việc được mùa muối thì rớt giá hoặc mất mùa.
 
Công bố nhãn hiệu Muối Sa Huỳnh - 1

Diêm dân trên đồng muối Sa Huỳnh

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Công nghệ và Khoa học) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Muối Sa Huỳnh", góp phần tạo điều kiện thuận cho diêm dân Sa Huỳnh quảng bá thương hiệu rộng rãi trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhân dân nơi đây sẽ có điều kiện tiếp thu, học hỏi và truyền đạt kinh nghiệm, để xây dựng chất lượng muối Sa Huỳnh hiệu quả.

 

Theo đó, thương hiệu "Muối Sa Huỳnh" có 557 thành viên được phép sử dụng nhãn hiệu hợp pháp. Thời gian sử dụng có hiệu lực từ ngày 27/4/2011 đến hết ngày 2/12/2019 (có quyền gia hạn).

 

Được biết, hiện nay diện tích sản xuất muối Sa Huỳnh hơn 116 ha, sản lượng muối đạt khoảng từ 6.000 - 8.000 tấn/năm. Có thời điểm, một kg muối chưa mua được "que kem", giá dao động khoảng từ 400 - 800 đồng/kg.

 

Giá thấp, một phần diêm dân không tiêu thụ nên để tồn đọng rất nhiều, mặc khác thời tiết không thuận lợi, nên nhiều đồng muối bỏ hoang. Với khó khăn trên, trong những năm gần đây, địa phương đầu tư hơn 12 tỉ đồng xây dựng 6 tuyến đê bao dài hơn 5km, để phục vụ cho quá trình và hoạt động cải tạo, phát triển đồng muối.

 

Ông Trần Em - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Người dân ở đất Sa Huỳnh rất tự hào, bởi từ nay, thương hiệu "Muối Sa Huỳnh" được khẳng định hợp pháp. Từ đó, diêm dân sẽ có điều kiện vay vốn tái sản xuất, giao lưu kinh nghiệm sản xuất, thông thương hàng hóa, quảng bá mạnh mẽ, sản xuất có kế hoạch,... nhằm tránh trường hợp được mùa nhưng mất giá, hoặc được giá lại mất mùa. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có nhiều chương trình, kế hoạch phát triển thương hiệu "Muối Sa Huỳnh" ở Đức Phổ".

 

Hồng Long