1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Con trai của tỷ phú Singapore mua lại tạp chí Rolling Stones

(Dân trí) - BrandLab Technologies, một startup công nghệ thuộc sở hữu của con trai ông trùm dầu cọ kiêm tỷ phú người Singapore Kuok Khoon Hong, vừa chính thức mua lại 49% cổ phần của tạp chí huyền thoại Rolling Stones.


Con trai ông trùm dầu cọ kiêm tỷ phú người Singapore Kuok Khoon Hong, vừa chính thức mua lại 49% cổ phần của tạp chí huyền thoại Rolling Stones. Ảnh: Bloomberg

Con trai ông trùm dầu cọ kiêm tỷ phú người Singapore Kuok Khoon Hong, vừa chính thức mua lại 49% cổ phần của tạp chí huyền thoại Rolling Stones. Ảnh: Bloomberg

Nhà sáng lập của BrandLab Technologies là Kuok Meng Ru, con trai thứ của tỷ phú Kuok Khoon Hong. Kuok Khoon Hong, với tài sản khoảng 2,5 tỷ đô, là người đã xây dựng nên đế chế Wilmar International, một trong những tập đoàn hàng đầu Châu Á về kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp.

Mặc dù giá trị của thương vụ này không được công bố nhưng nó cho thấy tham vọng của Kuok Meng Ru trong việc xây dựng đế chế của riêng mình trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Meng Ru ra mắt BrandLab vào năm 2015, một ứng dụng chia sẻ âm nhạc vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Khác với SoundCloud, BrandLab cho phép người dùng chia sẻ bản nhạc hoàn chỉnh, giúp các nghệ sĩ hợp tác cùng nhau và nhận phản hồi từ người nghe. BrandLab được cho là có doanh thu lên tới hàng triệu đô mỗi năm.

Trước Rolling Stones, năm 2012, Meng Ru cũng đã mua lại Swee Lee, một công ty cung cấp guitar và thiết bị âm thanh 70 năm tuổi ở Singapore. Hiện nay Swee Lee cũng đã trở thành nhà phân phối nhạc cụ và thiết bị âm thanh lớn nhất Đông Nam Á, với nhiều cửa hàng ở Malaysia, Myanmar và Việt Nam.

Rolling Stones thuộc sở hữu của Wenner Media, được sáng lập năm 1967 bởi Jann Wenner (hiện nay vẫn giữ chức tổng biên tập) và nhà phê bình âm nhạc Ralph J. Gleason. Trong suốt 50 năm qua, Rolling Stones được coi là ấn phẩm đại diện cho nền văn hoá Mỹ và văn hoá đại chúng. Mặc dù có tầm khoảng 65 triệu độc giả trên toàn cầu, nhưng trong thời đại số, Rolling Stones cũng không tránh khỏi việc bị sụt giảm quảng cáo và mất độc giả vào các trang mạng khác.

Theo Bloomberg, BrandLab sẽ không tham gia vào nội dung của tạp chí Rolling Stones mà sẽ thành lập công ty con Rolling International, tập trung vào phát triển các sự kiện live, tham gia các hoạt động liên quan tới bán lẻ, khách sạn và nhà hàng trên toàn thế giới.

Wenner cũng nhấn mạnh thương vụ này sẽ giúp Rolling Stones có lợi thế hơn tại các thị trường đầy tiềm năng ở Châu Á.

Hương Lê
Theo Bloomberg, Tech In Asia