1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Bảo hành Nokia... hành khách!

(Dân trí) - Hàng loạt khách hàng phàn nàn về chất lượng bảo hành tại trung tâm bảo hành điện thoại của hãng Nokia (địa chỉ 18 Điện Biên Phủ, Hà Nội). Các “thương đế” này cho biết chất lượng bảo hành tại đây thực sự là… hành khách.

Để làm rõ những thắc mắc của khách hàng, PV Dân trí đã trực tiếp cầm một chiếc máy Nokia N70 (của 1 người bạn) bị lỗi “không hiển thị màn hình” đến địa chỉ trên để bảo hành. Trong khoảng 1 tháng, sau 5 lần mang máy đến bảo hành tại trung tâm, hiện chiếc N70 vẫn chưa hết lỗi.

Chị Lê Kim Hường, số ĐT 0979.929... (C47, khu tập thể 810, Văn Điển, Thanh Trì) phàn nàn, điện thoại mới mua được 2 tuần đã bị lỗi, mang ra trung tâm này nhân viên đã giữ lại máy để bảo hành nhưng chỉ 4 ngày sau máy điện thoại của tôi tiếp tục bị lỗi.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ĐT 0982.546... (36 Kim Mã) cho hay, điện thoại của chị mang đến trung tâm bảo hành này hơn một tháng nay nhưng không có ngày hẹn trả lại cụ thể. Thế nên cả 3 lần chị Thủy sốt ruột đến nhận lại máy thì đều nhận được câu trả lời từ phía nhân viên là “ĐT của chị vẫn chưa sửa xong”.

Qua tìm hiểu một số “thượng đế” mang máy đến 18 Điện Biên Phủ, hầu hết đều cho rằng bất đắc dĩ lắm thì họ sẽ mang ĐT ra ngoài sửa cho dù vừa mất tiền lại vừa sợ bị tráo đồ chứ không thể chấp nhận để cho trung tâm... hành mãi! Một số khách hàng bức xúc không chịu được đã chút cơn giận lên nhân viên trung tâm bằng những trận “to tiếng”.

Xung quanh “câu chuyện bảo hành” này, ông Nguyễn Vinh Cường, phụ trách kĩ thuật của trung tâm chăm sóc khách hàng khu vực phía bắc Nokia cho biết: “đã có một số trường hợp trung tâm phải đổi lại máy mới cho khách khi không khắc phục được hết lỗi trong nhiều lần. Một số trường hợp khác nằm ngoài khả năng bảo hành của trung tâm thì chúng tôi phải xin ý kiến của cấp trên để giải quyết”.

Bảo hành Nokia... hành khách! - 1
  

Xác nhận của nhân viên trung tâm có máy phải bảo hành
đến 5 lần với cùng 1 lỗi.

Trả lời như vậy nhưng ông Cường không thừa nhận sự yếu kém trong công tác bảo hành cho khách hàng. Ông Cường lí giải, khi khách hàng nhận lại máy từ trung tâm, sau đó ĐT lại bị lỗi thì rất có thể khách hàng mang máy về kết nối với máy tính đã bị vi rút (?!).

Còn một số trường hợp khách hàng khi mang ĐT đến trung tâm bảo hành mà nhân viên trung tâm lỗi hẹn về thời gian trả máy khiến họ phải đi lại nhiều lần thì có thể đó chỉ là những trường hợp “bị sót”.

Trả lời câu hỏi: Nếu khi khách hàng mang máy ĐT đến bảo hành nhiều lần với cùng một lỗi mà trung tâm vẫn không thể khắc phục được thì trung tâm có đổi máy mới không? Ông Cường khẳng định: “trường hợp 3 lần mang điện thoại đến trung tâm để khắc phục cùng một lỗi thì chúng tôi đã phải xem xét để đổi lại máy cho khách hàng ngay”.

Tuy nhiên khi PV Dân trí đưa ra chiếc máy điện thoại đã 5 lần “có mặt” tại 18 Điên Biên Phủ để khắc phục cùng một lỗi (có sự xác nhận của nhân viên) nhưng trung tâm vẫn chưa đổi lại máy. Ông Cường cho biết “bây giờ tôi mới nhận được sự phản ánh này”.

Hồng Ngân - Như Quỳnh