1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Bán quảng cáo - cơ hội mới cho Game online

(Dân trí) - Được đánh giá là “điểm nhấn” trong sự phát triển Game online tại Việt Nam, <a href="http://dantri.com.vn/kinhdoanh/2006/12/155493.vip"> bản hợp đồng trị giá 200 nghìn USD</a> ký kết giữa Samsung và VTC Game vừa qua đã mở ra những cơ hội mới cho quảng cáo truyền thông trong lĩnh vực giải trí trực tuyến.

Nhằm tìm hiểu sâu hơn nữa và đem đến cho những người quan tâm một góc nhìn rõ nhất, Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hoàng Minh, Giám đốc VTC Game về sự kiện này.

Mặc dù không phải là mới trên thế giới nhưng quảng cáo ingame với ngành công nghiệp giải trí trực tuyến tại Việt Nam thì vẫn chỉ là trong giai đoạn ý tưởng. Vậy lý do nào đã đưa VTC Games và Samsung ngồi lại với nhau để biến ý tưởng thành hiện thực thưa ông?

Mặc dù khái niệm quảng cáo ingame luôn nằm trong kế hoạch phát triển của các nhà cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến nhưng đến bây giờ vẫn luôn chỉ nằm trong trạng thái “kế hoạch”. Và chúng tôi tự hỏi tại sao mình lại không thể “bứt phá” được nhỉ? Samsung là một đối tác cũng có chung suy nghĩ đó và….chúng tôi bắt tay hợp tác.

Ông có thể tiết lộ đôi chút về nội dung của bản hợp đồng này không ?

Nguồn lợi nhuận mới đã tới và những nhà hoạch định chiến lược truyền thông cho các công ty lớn tại Việt Nam đang chăm chú theo dõi bước chân của VTC Game và SamSung trên vùng đất “Quảng cáo trong game.

 

Hiện bản hợp đồng đã có hiệu lực và phần còn lại của giới truyền thông đang kiểm chứng tính hiệu quả của bước khởi đầu này.

 

(Ông Trần Hoàng Minh)

Tất nhiên! Theo như thỏa thuận giữa hai bên, VTC Game sẽ tiến hành quảng bá hình ảnh sản phẩm cũng như thương hiệu của Samsung trong Game trực tuyến Audition. Một sàn biễu diễn mới có thiết kế là những hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của Sam sung sẽ ra mắt game thủ Audition trong tháng 12 này.

Cả VTC Game và Sam sung đều tìm kiếm lợi nhuận và chiến lược phát triển mới trong bản hợp đồng này. Còn game thủ, họ sẽ nhận được gì ?

Khi hợp đồng được ký kết, các game thủ VTC mà cụ thể là người chơi Audition sẽ nhận được những dịch vụ ưu việt hơn hẳn.

Với nguồn tài chính thu từ việc quảng cáo ingame VTC sẽ có thêm “lực” để triển khai các dự án “tham vọng” hơn, hấp dẫn hơn cho cộng đồng game thủ của mình. Lễ hội Miss Audition vừa qua chỉ là một ví dụ nhỏ cho điều đó.

Ông nghĩ thế nào về xu hướng phát triển của các công ty kinh doanh Game online tại Việt Nam trong thời gian tới. Liệu quảng cáo ingame sẽ có trở thành xu hướng tất yếu không?

Tạo ra một nguồn lợi nhuận mới và thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá truyền thông đã thực sự tạo nên một hơi thở mới cho Game online.

Hiệu quả hơn, có phân khúc rõ ràng hơn và cung cấp số liệu thống kê chính xác, đầy đủ giúp định lượng quảng cáo tốt hơn. Với ngần ấy lý do tôi nghĩ xu thế này trở thành chủ đạo của năm tới là quá rõ.

Một cái nhìn xa hơn về thị trường quảng cáo tại Việt Nam sau bản hợp đồng này? Cụ thể là các công ty quảng cáo có thể mua các Games để bán quảng cáo trên đó không thưa ông?

Rất có thể nhưng tôi nghiêng về giả thuyết các công ty này sẽ bắt tay hợp tác với những nhà cung cấp nhiều hơn. Quan hệ cộng sinh vẫn luôn là quy luật tất yếu của kinh doanh, hơn nữa một game online hút người chơi luôn cần một chiến lược kinh doanh khéo léo cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp.

Xin cám ơn ông!

Thanh Ngọc (thực hiện)