Thứ năm, 13/07/2017 - 13:15

ABBANK là ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017

Từ nỗ lực không ngừng với khách hàng đến xây dựng mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu (Global Banking and Finance Review) bình chọn là "Ngân hàng Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017”.

Đây là giải thưởng danh giá được Tạp chí có quy mô phát hành rộng trên nhiều quốc gia đã xây dựng dành cho các doanh nghiệp nổi bật và xuất sắc trong lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới trong nhiều năm qua. Để nhận được sự vinh danh từ Global Banking and Finance Review, ABBANK đã hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí về tốc độ phát triển mạng lưới, khách hàng, thu nhập từ mảng kinh doanh bán lẻ, sản phẩm dịch vụ bán lẻ và công nghệ ngân hàng bán lẻ.

Việc thanh toán tiền điện của khách hàng trên toàn quốc đã trở nên rất dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết khi ABBANK là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên hệ thống ATM/POS của ABBANK cách đây 2 năm. Không dừng lại ở đó, liên tiếp trong nhiều năm qua ABBANK đã phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm gia tăng nguồn thu từ dịch vụ. Kết quả là kết thúc năm tài chính 2016, thu nhập thuần từ dịch vụ tăng gần 82% so với cuối 2015. Đây cũng chưa phải là lý do duy nhất mà Tạp chí uy tín tại Anh Quốc liên tiếp 2 năm liền bình chọn ABBANK là Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam.


Tổng Giám đốc ABBANK Cù Anh Tuấn.

Tổng Giám đốc ABBANK Cù Anh Tuấn.

Giai đoạn vừa qua, ABBANK đã công bố tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và các sáng kiến chiến lược đến năm 2020. Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ”, ngân hàng đã không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh đến nay đã đạt 165 điểm giao dịch tại 34 tỉnh/thành phố. Bên cạnh đó, tổng số khách hàng đến nay đã tăng trưởng đạt trên 700.000 khách hàng sử dụng rất đa dạng các dịch vụ của Ngân hàng. Các sản phẩm dịch vụ do ABBANK cung cấp cũng ngày càng phong phú, đáp ứng nhiều sự lựa chọn nhất là trong bối cảnh phân khúc khách hàng bán lẻ đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt, từ các sản phẩm truyền thống như huy động vốn, cho vay, dịch vụ thanh toán đến các sản phẩm ngân hàng điện tử, ebanking, mobile banking,…

Với chiến lược dài hạn tập trung vào mảng bán lẻ bao gồm khách hàng cá nhân và SMEs, mới đây nhất, ABBANK chính thức ra mắt Dịch vụ Ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Banking) và phát triển một danh mục 7 sản phẩm về cho vay thế chấp và cho vay tín chấp. Theo đó nhiều giải pháp hỗ trợ được cung cấp như dịch vụ tư vấn tài chính, tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra, tài trợ vốn, xây dựng và phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp…

Nhiều ý kiến đánh giá, các giải pháp tài chính toàn diện từ ngành ngân hàng vừa làm gia tăng dịch vụ cho các nhà băng vừa góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển.


PTGĐ Phạm Thị Hiền nhận giải thưởng

PTGĐ Phạm Thị Hiền nhận giải thưởng

Song song với nâng cao chất lượng dịch vụ, theo lãnh đạo ABBANK cải tiến công nghệ ngân hàng bán lẻ cũng được đặt lên hàng đầu. Những tiện ích tốt nhất trong quá trình phát triển dịch vụ trong tương lai sẽ dựa trên nền tảng công nghệ nhằm quyết định đến thị phần và niềm tin của khách hàng. Đó là lý do tại sao giải thưởng danh giá dành cho ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam đánh giá cao tiêu chí này. Để tiến đến xu hướng mới trong giao dịch ngân hàng số (Digital bank), ABBANK đã phát triển thêm nhiều dịch vụ gia tăng đặc biệt tập trung đầu tư vào các sản phẩm công nghệ cao như dịch vụ ngân hàng điện tử, thu thuế điện tử, thu thuế xuất nhập khẩu, các dịch vụ thu tiền điện nước, điện thoại, bảo hiểm, các sản phẩm thẻ quốc tế doanh nghiệp…Mục tiêu cao nhất là tạo sự thuận tiện, nhanh chóng, dễ sử dụng, tiếp kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng với sự an toàn và hiệu quả cao.

Từ đầu năm đến nay, ABBANK liên tục nhận được nhiều đánh giá khả quan của các tổ chức uy tín trên thế giới như Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm từ ổn định lên tích cực, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cấp hạn mức tài trợ thương mại 20 triệu USD.

Ông Cù Anh Tuấn – Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “ Giải thưởng “Ngân hàng phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017” là vinh dự, cũng như động lực để ABBANK tiếp tục đổi mới và phát triển, phù hợp với xu thế của ngành và chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, ABBANK sẽ tăng cường gia tăng tỷ trọng thu dịch vụ, tối ưu hóa lợi ích của cổ đông, khách hàng. Và quan trọng là hiện nay thương hiệu ngân hàng bán lẻ của ABBANK đã dần trở nên quen thuộc hơn với nhiều khách hàng”.