1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

1,8 triệu đồng cho một tin nhắn di động

Gửi một tin nhắn tra cứu giá vàng tới số 996, anh Nguyễn Trung Hậu, chủ thuê bao di động 090406xxxx bị trừ tới 1,8 triệu đồng. Chưa hết, anh còn liên tục bị "dội bom" bởi 400 tin nhắn từ tổng đài MobiFone xác nhận tin anh gửi đã thành công. Sự việc xảy ra khiến anh mất ăn mất ngủ gần một tuần nay.

14h ngày 23/9, muốn tra cứu giá vàng, anh Hậu làm theo hướng dẫn của tổng đài 18001090, gửi tin nhắn "SD VANG 23 09 06" tới mã số 996 của MobiFone. Trước khi nhắn tin, anh cẩn thận truy cập vào mã số bí mật của mình để kiểm tra cước, số tiền tạm tính của ngày hôm ấy là 255.000 đồng. 

Sau lần gửi về số 996 thành công, anh liên tiếp nhận được tin thông báo từ dịch vụ 996 với nội dung "ban da gui thanh cong xem vang toi thue bao 23 soan SD gui 996 de xem huong dan SMS DAILY; DT ho tro la 18001255".

Thấy lượng tin nhắn gửi về ồ ạt, anh Hậu vội gọi điện đến số điện thoại 18001090 để nhờ hỗ trợ. Anh Hậu được hướng dẫn là phải khởi động lại máy, thay đổi số trung tâm, đổi sang máy khác.

Tuy nhiên, dù anh đã làm đúng theo các thao tác này nhưng tin nhắn có cùng nội dung vẫn đều đều gửi về đến mức anh phát chán không muốn xóa nữa thì thôi. "Máy của tôi chỉ lưu được 34 tin nhắn nhưng tính tổng cộng cả những tin đã xoá thì số tin nhắn lặp có cùng nội dung kể trên lên tới khoảng 400 tin", anh Hậu nói.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, anh Hậu bức xúc cho biết, từ trưa hôm 23/9 đến 11h ngày 24/9 anh chỉ nhắn 4 tin và gọi 4 cuộc, thời gian đàm thoại rất ngắn, thế nhưng khi tra bảng cước nóng, số tiền lên tới gần 2,4 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Riêng tin nhắn tới số 996 số tiền mà anh phải trả là trên 1,8 triệu đồng.

Anh cho hay, khi sự cố xảy ra, anh liên tục gọi điện đến số khẩn cấp của MobiFone 0904144144 và số 18001255 để nhờ can thiệp, thế nhưng anh vẫn chỉ nhận được lời hứa là sẽ kiểm tra chứ không có hướng giải quyết cũng như nguyên nhân sự cố là gì.

Quá bức xúc, sáng nay trên đường đi công tác anh đã ghé qua chi nhánh MobiFone tại Ninh Bình để viết đơn khiếu nại. Thế nhưng đến giờ anh vẫn chưa thấy MobiFone hồi âm.

Trao đổi với phóng viên bà Lê Diễm Ngọc, Trưởng phòng chăm sóc khách hàng Trung tâm MobiFone Khu vực I hứa sẽ phối hợp bộ phận kỹ thuật kiểm tra lỗi sự cố và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.

Bà cho biết, hiện tượng tin nhắn lặp đã từng xảy ra và khi phát hiện sự cố MobiFone sẽ chỉ tính tiền một tin nhắn và đã bồi hoàn cho khách hàng.

Theo Hồng Anh
VnExpress