1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Cà Mau:

150.000 con tôm giống "chết oan" tại trạm kiểm dịch ?

(Dân trí) - Lấy mấy bịch tôm xem qua xem lại rồi cán bộ kiểm dịch phán “tôm có bệnh”. Sự việc kéo dài khiến 150.000 con tôm của Công ty CP Bình Dương ADN chi nhánh Ninh Thuận bị chết toàn bộ.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:
* Những nền kinh tế "tí hon"
* Nhật bỏ dự án thép tỷ đô: “Quả ngọt” thành “quả đắng”?
* Khi vàng không còn là nơi trú ẩn, kinh tế sẽ "cất cánh” trở lại
*
Vietnam Airlines sẽ thay mới toàn bộ máy bay
* Nhà đầu tư ngoại xả ròng cực mạnh cổ phiếu Vinaconex

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 14/9 tại Trạm kiểm dịch động vật - thực vật - giống thủy sản Cà Mau (đơn vị thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, địa chỉ tại ấp Cây Trâm, xã Định Bình, thành phố Cà Mau).

Thông tin ban đầu, khoảng 1h30 phút ngày 14/9, ông Trần Thanh Nhàn - Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Bình Dương AND- cho xe chở tôm giống vào Trạm kiểm dịch làm thủ tục xuất bán số lượng tôm giống nói trên thì một cán bộ kiểm dịch cho rằng lượng tôm giống này bị bệnh phát sáng nên lập biên bản sai phạm.

Đại diện Công ty cổ phần Bình Dương ADN chi nhánh Ninh Thuận là ông Trần Thanh Nhàn không chịu ký tên vào biên bản sai phạm nên vụ việc mới kéo dài khiến toàn bộ 150.000 con tôm giống bị chết.

“Ngày 13/9, Chi cục Thú y tỉnh Ninh Thuận đã kiểm tra tại gốc và kết luận lô tôm này không bị bệnh, nhưng chỉ sau một ngày thì kiểm dịch viên Cà Mau nói là tôm bị bệnh phát sáng nên chúng tôi không đồng tình”, ông Nhàn bức xúc.

Theo ông Nhàn, do bị “neo” quá lâu, đến khoảng 8 giờ 30 phút ngày 14/9 thì số tôm trên bị suy giảm chất lượng nên không thể đưa đi kiểm dịch và số lượng tôm này đã chết vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Sáng ngày 15/9, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo trạm kiểm dịch để tìm hiểu thực hư, nhưng lãnh đạo diện lý do là chưa được sự đồng ý cấp trên nên không tiếp xúc với phóng viên.

Còn ông Đinh Hiếu Nghĩa- Phó Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT Cà Mau- thì cho biết, khi mới xảy ra vụ việc, Chi cục nuôi trồng thủy sản đã chuyển hồ sơ qua thanh tra lập biên bản xử lý. “Tuy nhiên, do phía chủ hàng không đồng ý ký tên vào biên bản vi phạm nên chúng tôi chưa ra quyết định xử phạt. Do Thanh tra Sở NN&PTNT chỉ là đơn vị kết hợp không thể tự giải quyết nên chúng tôi đã mời chính quyền địa phương đến chứng kiến và hướng dẫn chủ hàng yêu cầu đến cơ quan cấp trên”, ông Nghĩa cho hay.

Tuấn Thanh

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”