1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

1.500 tỷ đồng cho 2 cây cầu Rạch Chiếc

(Dân trí) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa cho biết, TP đã phê duyệt dự án xây dựng hai cây cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai phía Đông và trên Xa lộ Hà Nội với tổng vốn đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng.

Cầu Rạch Chiếc mới trên Xa lộ Hà Nội sẽ được xây rộng 48m, dài 295m, đường hai bên đầu cầu dài 440 m. Kinh phí đầu tư xây dựng cây cầu này vào khoảng hơn 1.000 tỷ đồng. Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố (CII) được giao làm chủ đầu tư dự án này. Theo đó, cầu sẽ được CII triển khai đầu tư xây dựng theo hình thức B.O.T.

Cây cầu này hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện đồng bộ hệ thống giao thông tuyến cửa ngõ miền Đông của TPHCM. Vì Xa lộ Hà Nội cũng đang có kế hoạch mở rộng gấp đôi so với chiều rộng hiện tại. Đồng thời, nó sẽ thay thế cho cây cầu Rạch Chiếc cũ trên tuyến đường này vốn đang mang tiếng là quá già cỗi và quá tải.

Cây cầu Rạch Chiếc thứ 2 sẽ được xây dựng trên đường Vành đai phía Đông vừa được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 473 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên địa bàn phường Phước Long B, quận 9, với tổng chiều dài là 629 m.

Cây cầu Rạch Chiếc này sẽ giúp kết nối các công trình giao thông đang được xây dựng đồng loạt như nút giao thông khu A Nam Sài Gòn, đường trên cao nối từ nút giao thông khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ, cầu dây văng Phú Mỹ vượt sông Sài Gòn... thành một tuyến đường Vành đai phía Đông hoàn chỉnh của TPHCM góp phần thay thế hệ thống các trục đường vận tải chính đi xuyên qua trung tâm TP.

Tùng Nguyên