36 phương pháp đốt cháy calo tốt nhất trong vòng một giờ

Dân trí Có rất nhiều chế độ tập luyện để đốt cháy calo phù hợp với nhu cầu của cơ thể bạn, hãy tìm kiếm một vài phương pháp bạn thích và xem phương pháp nào có đủ tác động để tạo ra sự khác biệt cho sức khỏa của bạn.

Cách tốt nhất để đốt cháy calo là gì?

Nếu bạn đang thiếu thời gian, một trong các cách để đo lường là tìm xem bạn dùng hết bao nhiêu năng lượng khi thực sự tập một bài tập đặc biệt. Hay nói cách khác là bài tập đó đốt cháy bao nhiêu calo?

Một vấn đề lớn và quan trọng ở đây là chỉ riêng tập thể dục sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều. Nếu bạn muốn trở nên mảnh mai hơn, hãy gặp bác sĩ để biết trọng lượng khỏe mạnh đối với mình và giảm bớt lượng đường cũng như khẩu phần ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, lượng calo bị đốt cháy mỗi giờ vẫn là một biện pháp tốt để đo xem một bài tập thể dục náo nhiệt đến mức nào.Trung tâm ý tế Mayo Clinic đã dựa trên một nghiên cứu do viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ công bố để đưa ra danh sách 36 bài tập thể dục phổ biến. Các bài tập này được sắp xếp theo lượng calo trung bình đốt cháy trong mỗi giờ tập từ ít tới nhiều cho một người nặng khoảng 91kg (số cân nặng trung bình của một người Mỹ trưởng thành). Tất nhiên, con số chính xác sẽ thay đổi theo từng dạng cơ thể, giới tính, độ tuổi và các yếu tố khác.

Bạn hãy nhớ rằng, những con số dưới đây chỉ là ước tính. Ngoài ra, chỉ vì một bài tập thể dục đốt cháy được nhiều calo hơn thì không cũng không nhất thiết đó sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Điều quan trọng nhất, bài tập đó phải được bạn yêu thích để có thể tập luyện đều đặn.

36. Hatha yoga: 228 calo/h


Hatha yoga là một phiên bản tập luyện tập trung vào việc giữ một tư thế cụ thế. Bài tập này nằm ở dưới cùng trong danh sách và sẽ đốt cháy trung bình khoảng 228 calo/giờ đối với một người nặng 91kg.

Hatha yoga là một phiên bản tập luyện tập trung vào việc giữ một tư thế cụ thế. Bài tập này nằm ở dưới cùng trong danh sách và sẽ đốt cháy trung bình khoảng 228 calo/giờ đối với một người nặng 91kg.

35. Đi bộ chậm: 255 calo/giờ

Hãy chịu khó đi dạo. Với mỗi giờ đi dạo ở tốc độ 3,2 km/h, một người nặng 92kg sẽ đốt cháy 255calo
Hãy chịu khó đi dạo. Với mỗi giờ đi dạo ở tốc độ 3,2 km/h, một người nặng 92kg sẽ đốt cháy 255calo

34. Chơi bowling: 273 calo/h

Mỗi một giờ chơi bowling sẽ đốt cháy 273 calo
Mỗi một giờ chơi bowling sẽ đốt cháy 273 calo

33. Khiêu vũ: 273 calo/h

32. Thái Cực quyền: 273 calo/h

Thái Cực là một môn võ thuật của Trung Quốc và cũng là một dạng bài tập thể dục, thường được tập với những chuyển động chậm rãi, khoan thai.
Thái Cực là một môn võ thuật của Trung Quốc và cũng là một dạng bài tập thể dục, thường được tập với những chuyển động chậm rãi, khoan thai.

31. Chèo thuyền: 319 calo/h

Khi một người nặng 91kg chèo thuyền thong thả trên sông thì sẽ đốt cháy 319 calo mỗi giờ.
Khi một người nặng 91kg chèo thuyền thong thả trên sông thì sẽ đốt cháy 319 calo mỗi giờ.

30. Đi xe đạp chậm: 364 calo/h


Nếu một người nặng 91kg đi xe đạp thong thả với tốc độ dưới 16km/h thì sẽ đốt cháy khoảng 364 calo/giờ. Lượng calo này cũng đúng với một số môn thể thao khác như chơi bóng chuyền (không phải thi đấu), hoặc các bài tập Power yoga chuyên sâu.

Nếu một người nặng 91kg đi xe đạp thong thả với tốc độ dưới 16km/h thì sẽ đốt cháy khoảng 364 calo/giờ. Lượng calo này cũng đúng với một số môn thể thao khác như chơi bóng chuyền (không phải thi đấu), hoặc các bài tập Power yoga chuyên sâu.

29. Bóng chuyền: 364 calo/h

28. Power yoga: 364 calo/h


Power yoga, hay còn gọi là vinyasa, là các bài tập tập trung vào sự chuyển động nhiều hơn so với hatha yoga.

Power yoga, hay còn gọi là vinyasa, là các bài tập tập trung vào sự chuyển động nhiều hơn so với hatha yoga.

27. Chơi golf (và tự mang theo gậy của bạn): 391 calo/h


Nếu chơi golf và tự mang theo gậy của mình trên sân, một người nặng 91kg sẽ đốt cháy khoảng 391 calo/h. Trượt tuyết xuống dốc hoặc đi bộ với tốc độ khoảng 5,6 km/h cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Nếu chơi golf và tự mang theo gậy của mình trên sân, một người nặng 91kg sẽ đốt cháy khoảng 391 calo/h. Trượt tuyết xuống dốc hoặc đi bộ với tốc độ khoảng 5,6 km/h cũng mang lại hiệu quả tương tự.

26. Trượt tuyết: 391 calo/h

25. Đi bộ nhanh: 391 calo/h

24. Aerobic cường độ nhẹ: 455 calo/h


Với người nặng 91kg, các bài tập aerobic cường độ nhẹ sẽ đốt cháy khoảng 455 calo/h. Hiệu quả tương tự cũng xảy ra khi tập với máy tập toàn thân, tập luyện cơ bắp/cử tạ, bóng mềm và bóng chày.

Với người nặng 91kg, các bài tập aerobic cường độ nhẹ sẽ đốt cháy khoảng 455 calo/h. Hiệu quả tương tự cũng xảy ra khi tập với máy tập toàn thân, tập luyện cơ bắp/cử tạ, bóng mềm và bóng chày.

23. Chạy trên máy tập toàn thân: 455 calo/h

22. Tập luyện cơ bắp/nâng cử tạ: 455 calo/h

21. Bóng chày/bóng mềm: 455 calo/h

20. Aerobics dưới nước: 501 calo/h


Aerobics dưới nước là môn thể thao chuyên ngành đầu tiên trong danh sách này. Các bài tập trong bể bơi có thể đốt cháy 501 calo/h đối với một người nặng 91kg.

Aerobics dưới nước là môn thể thao chuyên ngành đầu tiên trong danh sách này. Các bài tập trong bể bơi có thể đốt cháy 501 calo/h đối với một người nặng 91kg.

19. Bơi điều độ và nhẹ nhàng: 528 calo/h


Một người nặng 91 kg bơi nhẹ nhàng và điều độ trong bể có thể đốt cháy 528 calo/h.

Một người nặng 91 kg bơi nhẹ nhàng và điều độ trong bể có thể đốt cháy 528 calo/h.

16. Đi bộ đường dài/leo núi: 546 calo/h


Đi bộ đường dài, chèo thuyền trên máy tập, và lướt ván nước đều có thể giúp một người nặng 91kg đốt cháy 546 calo/h.

Đi bộ đường dài, chèo thuyền trên máy tập, và lướt ván nước đều có thể giúp một người nặng 91kg đốt cháy 546 calo/h.

15. Chèo thuyền trên máy tập: 546 calo/h

14. Lướt ván nước: 546 calo/h

13. Trượt tuyết băng đồng: 619 calo/h


Trượt tuyết băng đồng còn khắc khổ hơn, đốt cháy tới 619 calo mỗi giờ cho một người nặng 91kg.

Trượt tuyết băng đồng còn khắc khổ hơn, đốt cháy tới 619 calo mỗi giờ cho một người nặng 91kg.

12. Mang vác: 637 calo/h


Nếu bạn muốn đốt cháy được nhiều calo hơn, hãy mang một chiếc balo nặng trên vai khi đi bộ leo núi, trượt băng hoặc chơi quần vợt sân tường. Đối với những môn này, một người nặng 91kg sẽ đốt cháy được 637 calo/h.

Nếu bạn muốn đốt cháy được nhiều calo hơn, hãy mang một chiếc balo nặng trên vai khi đi bộ leo núi, trượt băng hoặc chơi quần vợt sân tường. Đối với những môn này, một người nặng 91kg sẽ đốt cháy được 637 calo/h.

11. Trượt băng: 637 calo/h

12. Quần vợt sân tường: 637 calo/h

11. Aerobics động tác mạnh: 664 calo/h


Những người tập aerobics động tác mạnh có thể dùng tới 664 calo mỗi giờ.

Những người tập aerobics động tác mạnh có thể dùng tới 664 calo mỗi giờ.

10. Trượt patin: 683 calo/h


Trượt patin là môn thể dục có cường độ lớn, đốt cháy tới 683 mỗi giờ.

Trượt patin là môn thể dục có cường độ lớn, đốt cháy tới 683 mỗi giờ.

7. Chơi bóng rổ: 728 calo/h


Các trò bóng rổ, bóng bầu dục cướp cờ kiểu Mỹ hoặc quần vợt đánh đơn đều mang lại hiệu quả tuyệt vời, một người nặng 91kg có thể đốt cháy 728 calo mỗi giờ khi chơi các môn này.

Các trò bóng rổ, bóng bầu dục cướp cờ kiểu Mỹ hoặc quần vợt đánh đơn đều mang lại hiệu quả tuyệt vời, một người nặng 91kg có thể đốt cháy 728 calo mỗi giờ khi chơi các môn này.

7. Bóng bầu dục cướp cờ kiểu Mỹ: 728 calo/h

7. Quần vợt đánh đơn: 728 calo/h

6. Chạy bộ với tốc độ 8 km/h: 755 calo/h


Một người nặng 91kg chạy bộ với vận tốc trung bình là 8km/h sẽ đốt cháy khoảng 755 calo mỗi giờ.

Một người nặng 91kg chạy bộ với vận tốc trung bình là 8km/h sẽ đốt cháy khoảng 755 calo mỗi giờ.

5. Leo cầu thang: 819 calo/h


Chạy trên Máy leo cầu thang (hoạc leo lên các bậc cầu thang cao như khi lên máy bay) sẽ giúp một người nặng 91kg đốt cháy 819 calo mỗi giờ.

Chạy trên Máy leo cầu thang (hoạc leo lên các bậc cầu thang cao như khi lên máy bay) sẽ giúp một người nặng 91kg đốt cháy 819 calo mỗi giờ.

4. Bơi với cường độ mạnh: 829 calo/h


Bơi với cường độ mạnh còn có hiệu quả tốt hơn nữa, có thể đốt cháy tới 892 calo/h

Bơi với cường độ mạnh còn có hiệu quả tốt hơn nữa, có thể đốt cháy tới 892 calo/h

3. Tập Taekwondo: 937 calo/h


Teakwondo là một thể thao thi đấu có cường độ mạnh nhất trong danh sách này, một người 91kg có thể đốt cháy 937 calo trong mỗi giờ tập.

Teakwondo là một thể thao thi đấu có cường độ mạnh nhất trong danh sách này, một người 91kg có thể đốt cháy 937 calo trong mỗi giờ tập.

2. Nhảy dây: 1.074 calo/h


Đứng đầu danh sách này là hai hoạt động rất đơn giản; nhảy dây và chạy tốc độ (đúng 12,8 km/h). Nếu một người nặng 91kg; tập một trong hai thứ này có thể đốt cháy 1.074 calo mỗi giờ.

Đứng đầu danh sách này là hai hoạt động rất đơn giản; nhảy dây và chạy tốc độ (đúng 12,8 km/h). Nếu một người nặng 91kg; tập một trong hai thứ này có thể đốt cháy 1.074 calo mỗi giờ.

1. Chạy bộ với tốc độ 12,8 km/h: 1.074 calo/h

Vậy còn những hoạt động phổ biến khác thì có hiệu quả ra sao?

Đó không chỉ đơn giản là một bộ dữ liệu, mà còn dựa trên những căn cứ đáng tin cậy. Nếu đưa các con số thu được từ những phương pháp đánh giá khác, hoặc các quảng cáo thương hiệu mà không có sự so sánh chính xác sẽ làm cho danh sách trở nên lộn xộn.

Có nghĩa là, sẽ có rất nhiều phương pháp khác được mọi người ưa chuộng nhưng không nằm trong danh sách liệt kê ở trên. Dưới đây là một số môn khác với ước tính về lượng calo tiêu thụ mỗi giờ. Những con số này không nằm trong so sánh tương quan với danh sách trên và cần được đánh giá lại.

SoulCycle/Spinning: Công ty với các lớp tập xe đạp trong nhà này cho rằng những người tham dự có thể đốt cháy 500 – 700 calo trong một buổi tập.

Pilate (thể dục thẩm mỹ): Chỉ có duy nhất một báo cáo khoa học trong năm 2005 nói về hiệu suất năng lượng của môn thể dục này (và dường như báo cáo này được công bố trong khi vẫn chưa được xem xét lại). Báo cáo cho rằng, pilate có thể đốt cháy 4,0 – 7,5 calo mỗi phút, giả sử khi nhân con số này lên thì sẽ là 240 – 450 calo/h.

Nhảy Zumba: một nghiên cứu thực hiện ở những phụ nữ trẻ tuổi và khỏa mạnh cho thấy, với mỗi 39 phút ở lớp nhảy Zumba có thể đốt cháy trung bình khoảng 360 calo.

Anh Thư (Tổng hợp)