Chương trình giáo dục phổ thông mới

Dân trí cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về dòng sự kiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Mời các bạn đón đọc các bài viết về Chương trình giáo dục phổ thông mới và chia sẻ thông tin Chương trình giáo dục phổ thông mới trên Dân trí.

Chương trình GDPT tổng thể: Đề nghị công bố chi tiết từng môn học

Chương trình GDPT tổng thể: Đề nghị công bố chi tiết từng môn học

(Dân trí) - Chương trình đã đưa được khung tổng thể, còn chi tiết nội dung từng môn học bố trí ra sao, cụ thể hóa ra từng bài giảng, mục tiêu chuẩn kiến thức như thế nào mới là điều mà đội ngũ giáo viên mong đợi.
 >> Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Đổi mới đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở
Xem tiếp
Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!

Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!

(Dân trí) - “Quan niệm phân ban, phân khối ở phổ thông để chuẩn bị thi vào đại học là cổ xưa, cách đây nửa thế kỷ rồi…”, GS.TSKH Vũ Minh Giang (nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận định. Ông cho rằng, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vẫn đang có sự nhầm lẫn tai hại về nhiệm vụ của giáo dục cấp 3.
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên
 >> Năm 2018-2019 khó thực hiện đại trà chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
 >> Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Cần đặt chất lượng lên hàng đầu
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Đổi mới đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên

Chương trình GDPT tổng thể: Đổi mới đào tạo giáo viên khoa học tự nhiên

(Dân trí) - Bám sát quá trình đổi mới giáo dục phổ thông, các trường sư phạm đã có những thay đổi trong nội dung đào tạo nhằm bắt kịp đổi mới. Trong đó, công tác đào tạo giáo viên giảng dạy các môn khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đã được các trường sư phạm đặc biệt chú ý.
 >> Góp ý chương trình GDPT tổng thể: Vẫn coi phân luồng bằng… phân ban!
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở

Chương trình GDPT tổng thể: Chưa thể hiện mô hình giáo dục mở

(Dân trí) - Chương trình này không có ý nào thể hiện nó là một chương trình thuộc kế hoạch xây dựng một mô hình giáo dục mở - mô hình xã hội học tập. Hình như chương trình này vẫn đóng khuôn trong 4 bức tường của nhà trường phổ thông.
 >> Năm 2018-2019 khó thực hiện đại trà chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
 >> 4 điểm cần bổ sung cho Dự thảo chương trình giáo dục tổng thể
 >> Cần chuẩn hóa đội ngũ giáo viên để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên

Chương trình GDPT tổng thể: Đã có bước đệm chuẩn bị đội ngũ giáo viên

(Dân trí) - Trước băn khoăn về đội ngũ giáo viên, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Trung học cho biết, trước khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đã có những bước đệm chuẩn bị như mô hình trường học mới VNEN, đánh giá học sinh Tiểu học theo thông tư 30, thông tư 22, chương trình Trường học kết nối… Vì thế, đội ngũ giáo viên về cơ bản không bỡ ngỡ với lần đổi mới này.
 >> 4 điểm cần bổ sung cho Dự thảo chương trình giáo dục tổng thể
 >> Cần chuẩn hóa đội ngũ giáo viên để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới
 >> Chương trình giáo dục mới: Cơ sở vật chất và giáo viên hiện tại có kham nổi?
Xem tiếp
Hướng đi nào cho trường cao đẳng sư phạm địa phương?

Bạn đọc viết:

Hướng đi nào cho trường cao đẳng sư phạm địa phương?

(Dân trí) - Trường sư phạm là "máy cái" của giáo dục vì thế sau khi các trường cao đẳng nghể, dạy nghề chuyển về Bộ LĐ-TB-XH quản lý, Bộ GD-ĐT chỉ còn quản lý các trường cao đẳng sư phạm (CĐSP). Tuy nhiên các trường CĐSP địa phương phần lớn lại trực thuộc Sở GD-ĐT.
Xem tiếp
Kiến nghị năm học 2018 triển khai đại trà chương trình GDPT mới ở lớp 1

Kiến nghị năm học 2018 triển khai đại trà chương trình GDPT mới ở lớp 1

(Dân trí) - GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng Chủ biên chương trình GDPT tổng thể cho biết, trong năm học 2018 – 2019, cho triển khai đại trà CT mới ở lớp 1; thực nghiệm ở lớp 2, lớp 6 và lớp 10. Trong năm học tiếp theo, triển khai đại trà ở lớp 2 và lớp 6, dạy thực nghiệm lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Cần đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng
 >> Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình GDPT tổng thể
 >> Dự thảo Chương trình GDPT tổng thể: Đừng bỏ rơi người thầy!
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phải đi trước một bước

Chương trình GDPT tổng thể: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phải đi trước một bước

(Dân trí) - Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã hoàn thành quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông. Trong đó, vừa bồi dưỡng giáo viên có các năng lực thực hiện nhiệm vụ, vừa tổ chức đào tạo mới, đào tạo lại với những giáo viên dạy liên môn hoặc các môn học mới.
 >> Năm 2018-2019 khó thực hiện đại trà chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
 >> Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Cần đặt chất lượng lên hàng đầu
 >> 4 điểm cần bổ sung cho Dự thảo chương trình giáo dục tổng thể
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Cần đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng

Chương trình GDPT tổng thể: Cần đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng

(Dân trí) - Đánh giá cao những điểm mới tiến bộ, khoa học của dự thảo Chương trình phổ thông tổng thể, TS Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống Trường Chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) nhấn mạnh, cần phải ưu tiên đào tạo lại đội ngũ hiệu trưởng, một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chương trình.
 >> Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình GDPT tổng thể
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Nhiều thuận lợi đối với học sinh tiểu học
 >> Năm 2018-2019 khó thực hiện đại trà chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Xem tiếp
Chương trình GDPT tổng thể: Sẽ không còn tình trạng giáo viên lo "cháy" giáo án

Chương trình GDPT tổng thể: Sẽ không còn tình trạng giáo viên lo "cháy" giáo án

(Dân trí) - Giáo viên nhận định, việc dành phần thời lượng cho giáo dục địa phương sẽ giúp giáo viên chủ động trong việc xây dựng kế hoạch dạy học của mình, không còn khái niệm sợ “cháy" giáo án như trước đây.
 >> Dự thảo Chương trình GDPT tổng thể: Đừng bỏ rơi người thầy!
 >> Chương trình GDPT tổng thể: Nhiều thuận lợi đối với học sinh tiểu học
 >> Năm 2018-2019 khó thực hiện đại trà chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Xem tiếp