Bạn đọc Dân trí bức xúc trước việc nhiều đại lý Honda nâng giá bán xe

(Dân trí)- Sau khi Dân trí thông tin về việc Honda Việt Nam đã giải quyết khiếu nại của anh Trần Mạnh Hùng. Nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi chia sẻ về chất lượng dịch vụ của Honda Việt Nam, cũng như việc có nhiều đại lý tự do nâng giá bán xe của hãng này.

Dưới đây là một số ý kiến của bạn đọc gửi về tòa soạn Dân trí:

Bạn đọc Dân trí bức xúc trước việc nhiều đại lý Honda nâng giá bán xe - 1

Nguyễn Trung Hiếu (yes_or_no84@yahoo.com.vn):

Hiện nay giá bán của các đại lý xe máy Honda rất không minh bạch. Có thể nói là thay đổi theo từng ngày. Do sự ưa chuộng nhãn hiệu Honda mà hiện nay các đại lý luôn gây tình trạng khan hàng ảo để tăng giá. Một nghịch lý là giá xăng tăng đáng lẽ là giá xe giảm nhưng thực tế vẫn tăng theo? Tôi đang băn khoăn tham khảo giá bán của Honda nó khác giá bán của các đại lý phân phối như thế nào?

Phuong (tanbaogiacmo_tp@yohoo.com):

Thật ra không phải Honda Việt Nam nhập nhèm với Head, mà việc đẩy giá lên là tự do các Head làm thôi, còn giá đề nghị của Honda được niêm yết rất rõ ràng trên website mà.
 

Mình đang có nhu cầu mua xe máy, ông xã mình rất thích mua Honda nhưng tham khảo trên mạng thấy dạo này có rất nhiều phàn nàn về chất lượng xe, mình đang xem xét sẽ mua xe của Yamaha hoặc Suzuki. Bạn nào có kinh nghiệm về hai dòng xe này xin cho lời khuyên nên mua xe của hãng nào nhé!

Trần Duy Tùng (tungmuadong@yahoo.com):

Đi mới được 200km mà chảy dầu thì không bằng xe máy Trung Quốc nhỉ, Honda Việt Nam coi thường người tiêu dùng quá. Người dân có thu nhập trung bình thì cái xe máy gần như tài sản giá trị nhất của người ta. Nếu mà mua ô tô  thì còn không biết thế nào???

Đức Kiên (duckĩent@yahoo.com.vn):

Tôi thấy chất lượng xe Honda Việt Nam cũng được đó. Tôi chạy 1 xe Super Dream liên tục từ năm 2001 đến nay, xe đã chạy được 70.000 km, thấy chất lượng cũng ổn. Máy vẫn êm, như hiện nay chỉ hết khoảng 1,7 lít - 1,8 lít xăng/ 100km, máy móc chưa phải thay gì. Nếu xét về khía cạnh phương tiện di chuyển cá nhân thì thấy ổn (cả về hiệu quả kinh tế). Có điều thấy các HEAD bán một số loại xe với giá không minh bạch, thấy buồn vì điều này cho Honda Việt Nam. Không lẽ Honda Việt Nam không biết chuyện đó?!

Dương Tuấn (datuan58@gmail.com)

Honda ngày càng mất niềm tin với khách hàng. Thứ nhất về giá quá linh tinh, không theo giá bán của Công ty (kém xa Piagio), nay chất lượng cũng kém. Có lẽ họ đang tự mình làm mất thương hiệu.

Tungchi (tungchi16@yahoo.com)

Xe chảy dầu thì phải thu hồi. Chỉ thay vách máy thì khác gì bán xe lỗi cho người tiêu dùng sử dụng. Nếu mà ở Mỹ thì phải đền bù thiệt hại chết thôi cho người tiêu dùng rồi. Xem chừng kiểu này mà mua xe Honda không biết còn bị rủi ro gì nữa đây!

Lựa chọn (bullclimbtree@yahoo.com)

Ai cũng muốn mua được hàng vừa rẻ vừa tốt. Nhưng khi bạn có một khoản tiền trong tay chỉ đủ mua một sản phẩm tất nhiên theo thói quen sẽ phải chọn sản phẩm phẩm đã có uy tín thương hiệu lâu năm. Chứ mấy ai lại mua sản phẩm ít người lựa chọn, thương hiệu kém, chất lượng không tin cậy... Việt Nam chứ có phải Mỹ đâu mà ta có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm.

Thang (thangvan1984@gmail.com):

Vì nhu cầu cần mua một chiếc xe máy, nhưng nhiều lần ra các Head của Honda thì thái độ bán hàng "bất cần" thượng đế kèm theo giá xe bị đẩy lên đến 1,5triệu, cá biệt xe Dream bị đẩy lên đến 3triệu nên cuối cùng tôi đã chọn Yamaha.

Huỳnh Kim Bảo (bktlbb@gmail.com):
 
Honda Việt Nam hiện nay vẫn còn sống được nhờ vào thương hiệu tồn tại từ trước năm 1975 đến giờ, kỳ thực chất lượng xe của họ cũng chỉ ngang ngửa với Yamha, Suzuki... mà thôi trong khi các sản phẩm của hai hãng này thì rẻ hơn nhiều so vời Honda. Mà lắm lúc, tôi còn cảm thấy chất lượng của họ còn nhỉnh hơn sản phẩm của Honda nữa. Theo tôi thì mọi người cứ hàng tốt mà rẻ thì dùng, chẳng cần cứ phải thương hiệu Honda làm chi cho mệt, chất lượng thì xèng xèng, giá cả thì trên trời!

Hoang Minh Tuan (Minhthao_KBNN@yahoo.com):

Hiện nay do thị trường cạnh tranh nên chất lượng của các hãng xe lớn đều ngang nhau. Chỉ hơn 1 điều đó là thương hiệu, là người tiêu dùng chúng ta sử dụng sản phẩm có chất lượng và đúng giá trị thật của nó hay bỏ tiền ra mua thương hiệu, mất 1 khoản tiền vô ích, trong khi chúng đại bộ phận đang còn nghèo. Hãy xem xét lại cách làm ăn của Honda như hiện nay để đừng bị sập bẫy.

Trần Bảo Trung (baotrung112_1989@yahoo.com):

Honda mà còn chê nữa thì không hiểu trên thị trường Việt Nam này còn có hãng nào chất lượng và uy tín hơn không. Xin các độc giả hãy thử đi dòng xe khác xem có bằng Honda không. Honda là nhất rồi.

Bigfool (toandv1102@gmail.com):

Khổ quá các bác ạ, 80% dân số chúng ta ở nông thôn chỉ thích Honda; ở thành thị hoặc giới trẻ thì đỡ hơn... nên hóa ra tự ta làm khổ ta thôi chứ trách gì Honda, chúng ta yêu Honda quá làm cho Head sướng tha hồ đội giá mà....

Hãy là người tiêu dùng thông minh (key79@yahoo.com):

Hãy sử dụng thử Yamaha hoặc Suzuki bạn sẽ thấy khác ngay mà, tội tình gì phải chạy theo cái giá ảo mà HEAD đưa ra!

Ben tre (keyeuhoa2010@yahoo.com)

Hãng Honda chỉ biết thay đồ phụ tùng không à! Chứ xe hư lại không khắc phục, đem vào hãng là thay đồ! Thay và thay! Mình mới mua một chiếc Dream, mà cứ phải vào hãng thay hoài! Ra tiệm người ta lại sửa được! Thật bực mình, hãy quan tâm chất lượng đừng vì tiền mà làm mất uy tín.

Anh Tuấn (trananhtuanVTN@gmail.com)

Đúng là chất lượng chưa đạt thật. Tôi đang sử dụng 1 xe của Honda, tuy không hỏng vặt nhưng động cơ có vẻ không bền. Chỉ hơn xe Trung Quốc thôi.

Lê Hà (leha1905@yahoo.com.vn):

Tôi đọc những bình luận trên thì tôi thấy một số người còn ủng hộ Honda, họ tìm lý do để biện hộ cho Honda, không biết là nhân viên của Honda hay là họ còn mê muội đến như vậy. Tôi đã từng sử dụng xe Honda, Yamaha, Suzuki thì tôi thấy Honda là tệ nhất, Động cơ yếu (dĩ nhiên là tiêu hao ít nhiên liệu) Đồ mủ (nhựa) sử dụng 3 đến 4 năm thì bị lão hóa. Suzuki thì đi rất tốt nhưng hơi tốn nhiên liệu chút. Chạy xe Yamaha là ok nhất.

Triệu Phát (trieu-phat-tai@gmail.com):

Không lẽ lãnh đạo Honda không biết việc đẩy giá vô tội vạ của các Head sau nhiều năm qua ư? Đặc biệt dòng xe mới. Hay đây là chiến lược tạo sự khan hiếm giả của họ nhỉ!? Vô tình đã làm giảm sự ưa chuộng nhãn hiệu Honda rất nhiều trong người tiêu dùng. Rất mong lãnh đạo Honda cân nhắc ...

Nguyễn Văn Cường (cuong1201@yahoo.com):

Tôi không quan tâm lắm đến thị trường xe máy, nhưng tôi nghe nói dịp tết Tân Mão vừa qua xe Air Blade tăng so với giá niêm yết hàng chục triệu mà mọi người vẫn đổ xô vào mua. Không hiểu người tiêu dùng nghĩ gì mà ném tiền qua cửa sổ vậy? Người tiêu dùng có tiền trong tay, vậy chúng ta phải biết cách sử dụng có hiệu quả, khi tiêu tiền chúng ta phải là Thượng đế không được để Honda coi thường được. Mà cũng tại dân trí chúng ta còn kém, cơ quan quản lý thì kém nên hình như để các nhà sản xuất muốn làm gì thì làm...

Nguyễn Duy Khánh (khanhlincoln@gmail.com):

Hàng Honda không được cái gì ưu điểm ngoại trừ tiết kiệm nhiên liệu. Đi ngon nhất phải là Yamaha. Có điều Yamaha ăn xăng hơi nhiều nếu Yamaha mà khắc phục được điều này thì tốt nhất. Trong tất cả các mẫu xe máy trên thị trường Việt Nam thì Exciter là số 1.

Lê Tiến Trác (letientrac@yahoo.com)

Tôi đã mua 1 xe máy Honda Wave S 110 vào tháng 11/2010, có lỗi sang số rất khó và đã ghé thăm dịch vụ của Honda 4 lần và gọi điện đến Công ty Honda để tư vấn, nhưng đến nay bệnh của xe vẫn thế, họ bảo cứ đi thì sẽ tốt, thật khó chịu khi sử dụng 1 chiếc xe mới với khuyết tật như vậy. Tại sao hãng Honda lại không có trách nhiệm triệt để với sản phẩm của mình và quay lưng với khách hàng như vậy. Tôi thật sự bất bình và bây giờ phải làm gì với chiếc xe ? Ai biết giúp tôi với!!!.

 Vũ Văn Tiến (tổng hợp)