(Dân trí) - Đôi mắt thẫn thờ nhìn 3 đứa con nhỏ dại, Kiều tuyệt vọng bật khóc, căn bệnh ung thư vú giai đoạn 4 đã di căn sang gan, phổi, xương… Kiều rất sợ tương lai các con sẽ vắng bóng mẹ.

Vừa trở về từ bệnh viện sau đợt truyền hóa chất lần 4, chị Huỳnh Thị Thanh Kiều (32 tuổi, trú thôn Phú Văn, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) mệt mỏi, nằm dài trên chiếc ghế sắt. Giờ đây, chị Kiều chủ yếu dựa vào cha mẹ chăm sóc.

Ngồi cạnh con gái, bà Phạm Thị Nga (75 tuổi) rơi nước mắt thương cho cô con gái số khổ. Từ ngày chị Kiều đổ bệnh, cả gia đình đã bán hết trâu bò, vay mượn khắp nơi nhưng cứ như "muối đổ biển".

Mắc ung thư giai đoạn cuối, mẹ trẻ cầu mong được sống để lo 3 con (Video: Ngô Linh).

Ám ảnh đôi mắt cầu cứu của người phụ nữ và nỗi lo 3 con mất mẹ - 1

Ung thư vú giai đoạn 4 đã di căn qua gan, phổi, xương… khiến cơ thể chị Kiều ngày một yếu ớt (Ảnh: Ngô Linh).

Bà Nga cho hay, chị Kiều là con gái út trong gia đình, vợ chồng bà làm nông sống qua ngày, 3 anh chị của Kiều cũng chỉ là lao động phổ thông và đã có gia đình riêng.

"Các anh chị của Kiều cũng cố gắng giúp em nhưng không được bao nhiêu, bởi hoàn cảnh không mấy khá giả. Nếu được, tôi mong mình gánh bệnh thay con gái chứ tội nghiệp nó quá, 3 đứa cháu ngoại còn nhỏ dại", bà Nga nói.

Chị Kiều kể, năm 2014, chị nên duyên vợ chồng với một người cùng xã, 2 gia đình đều làm nông. Chị Kiều là giáo viên mầm non cho một cơ sở tư thục trên địa bàn, chồng phụ hồ ở tận Đà Nẵng, gửi tiền về lo cho con.

Năm 2017, sau khi sinh con đầu lòng, vợ chồng chị Kiều quyết định xây một căn nhà nhỏ cấp 4 trên mảnh đất cha mẹ vợ cho. Ngoài khoản tiền cưới 50 triệu đồng, 2 vợ chồng còn vay mượn hơn 100 triệu mới đủ tiền cất nhà. Nhưng trớ trêu thay, nợ nần chưa trả xong, chị Kiều lại lâm bệnh hiểm nghèo.

Ám ảnh đôi mắt cầu cứu của người phụ nữ và nỗi lo 3 con mất mẹ - 2

Hiện nay, mọi sinh hoạt của chị Kiều phải phụ thuộc vào cha mẹ (Ảnh: Ngô Linh).

Chị Kiều phát hiện mình mắc bệnh sau khi sinh con gái út được 5 tháng. Ban đầu, chị thấy đau nhức ở vùng vú nên nghĩ mình bị tắc sữa, nhưng cơn đau ngày càng nặng, lúc này mới đi thăm khám. Sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Kiều mắc ung thư vú giai đoạn 4.

"Nhiều đêm tôi rơi nước mắt vì thương con, cũng may bé ngoan ngoãn, ít quấy. Đứa lớn nhất mới 7 tuổi, bé nhất mới 1 tuổi, tôi sợ mình có mệnh hệ gì các con biết làm sao", chị Kiều nghẹn ngào nói.

Do phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, các tế bào ung thư đã di căn sang gan, phổi, xương… cơ thể chị Kiều ngày một yếu ớt, đi đứng khó khăn. Song, điều mà chị lo nhất lúc này là khoản tiền điều trị căn bệnh ung thư của mình và sinh hoạt cho các con.

Ám ảnh đôi mắt cầu cứu của người phụ nữ và nỗi lo 3 con mất mẹ - 3

Các con của chị Kiều còn quá nhỏ dại, đứa lớn nhất mới 7 tuổi, bé nhất 1 tuổi (Ảnh: Ngô Linh).

Hiện nay, kinh tế gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi làm phụ hồ của chồng. Lúc trước, chị Kiều có livestream bán hàng trên mạng xã hội, rồi nhờ cha đi giao hộ, nhưng giờ chị chẳng còn sức để ngồi dậy, việc kinh doanh phải tạm gác lại.

Nhìn cha mẹ ngày càng già yếu, lại phải hàng ngày chăm sóc cho mình cùng 3 cháu ngoại, chị Kiều cảm thấy có lỗi.

"Từ ngày đổ bệnh, kinh tế gia đình càng túng quẫn, nợ chồng nợ. Cầu xin các mạnh thường quân cứu giúp tôi và các con", nói rồi chị Kiều khóc nức nở.

Ông Phạm Ngọc Tòng - Phó Chủ tịch UBND  xã Tam Thành - cho biết, chị Huỳnh Thị Thanh Kiều mắc ung thư vú giai đoạn 4, gia đình có 3 con nhỏ, chồng là phụ hồ, công việc bấp bênh. Địa phương cũng đã hỗ trợ chị Kiều làm bảo hiểm y tế đối với trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, để tiện điều trị.

"Các cấp đoàn thể cũng đã kêu gọi hỗ trợ cho trường hợp chị Kiều nhưng cũng không được nhiều. Thông qua báo Dân trí, kính mong bạn đọc báo quan tâm, tạo điều kiện để gia đình chị Kiều vượt qua nghịch cảnh", lãnh đạo địa phương nói.

Mã số 5334:

Ám ảnh đôi mắt cầu cứu của người phụ nữ và nỗi lo 3 con mất mẹ

29/09/2024

Nhân ái

Đồng hành cùng hoàn cảnh

Báo Dân trí