Lan Phương của “Cô gái xấu xí” ứng cử Đại sứ Du lịch

(Dân trí)- Ngay khi diễn viên Lan Phương viết trên Facebook cá nhân vài dòng chia sẻ về vị trí Đại sứ Du lịch, các báo đã đồng loạt đăng tải. Lan Phương chia sẻ, cô không ngờ các báo đăng tin nhanh thế, và việc ứng cử Đại sứ Du lịch lại được quan tâm đến thế!

Diễn viên Lan Phương từng được biết đến qua vai diễn Mai Lan trong bộ phim truyền hình dài tập Cô gái xấu xí. Hiện Lan Phương đã tập luyện để chuẩn bị tham gia chương trình truyền hình ăn khách Bước nhảy hoàn vũ 2013.

Ngày 15/3, một ngày sau khi diễn viên Lý Nhã Kỳ xin rút tên khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới , diễn viên Lan Phương đã viết trên facebook cá nhân vài dòng chia sẻ về vị trí Đại sứ Du lịch. Ngay lập tức, nhiều tờ báo và các trang mạng đã đăng tải những dòng chia sẻ này và đưa tin Lan Phương sẽ trở thành “nhân vật mới” trên danh sách những người đẹp ứng cử Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ mới.

Lan Phương của “Cô gái xấu xí” ứng cử Đại sứ Du lịch

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, diễn viên Lan Phương cho biết: “Cả ngày hôm nay tôi rất bận với lịch ghi hình một số chương trình truyền hình và cả lịch tập chuẩn bị cho Bước nhảy hoàn vũ 2013, tôi không hề biết các báo đã lấy thông tin trên facebook cá nhân của tôi để đăng tin. Nhiều bạn bè nhắn tin, gọi điện cho tôi hỏi, tôi mới biết. Quả thực, tôi không hề biết việc ứng cử Đại sứ Du lịch lại được quan tâm và là “tâm điểm” chú ý của dư luận đến thế. Tôi đang suy nghĩ, đang quan tâm đến sự việc này, và được nhiều bạn bè ủng hộ”.

Lan Phương cho biết, đã từ lâu cô muốn trở thành một Đại sứ Du lịch, bởi Lan Phương đam mê du lịch. “Phần vì bận quá nhiều việc, phần vì không biết gửi hồ sơ ứng cử như thế nào, chuẩn bị ra sao… Nên tôi cứ ngập ngừng, băn khoăn mãi. Hôm qua, một người bạn có nói với tôi về việc Lý Nhã Kỳ đã rút tên khỏi danh sách ứng cử. Nhiều bạn bè cũng động viên tôi, bởi thế, thêm một lần nữa tôi lại băn khoăn với những ý định cũ của mình”- Lan Phương chia sẻ.

Theo thông tin từ diễn viên Lan Phương, cô đam mê du lịch từ nhỏ. Trong quan niệm của Lan Phương, mỗi chuyến đi là một cuộc hành trình đầy trải nghiệm mới lạ, đầy kinh nghiệm quý báu, và hơn thế, mỗi chúng ta đều học được rất nhiều điều sau những chuyến đi. “Tôi đã đi nhiều nơi, đã có những cuộc giao lưu văn hóa, đã được giới thiệu về đất nước mình với mọi người… Đó là công việc tôi thực sự yêu thích. Tôi luôn nghĩ, trở thành Đại sứ Du lịch sẽ là cơ hội lớn để mình được đi, được giao lưu học hỏi, và được giới thiệu với thế giới về đất nước mình”.

Diễn viên Lan Phương sinh ngày 5/ 3/1983, tên thật là Nguyễn Lan Phương. Lan Phương từng tốt nghiệp khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương TpHCM, sau đó tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu- Điện ảnh TpHCM.

Lan Phương từng là đại sứ hòa bình của Việt Nam năm 1998 và 2008 tại Fukuoka, Nhật Bản (do APCC- Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian- Pacific children's convention.

Năm 2009, Lan Phương là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á "SSEAYP 2009" do chính phủ Nhật tổ chức. Đây là chương trình giao lưu thanh niên ở khu vực với sự tham gia của 10 nước ASEAN và Nhật Bản. Các đại biểu tham gia đã có chuyến đi dài từ nước này sang nước khác để dự các hoạt động thảo luận nhóm, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của từng đất nước và tổ chức các "Ngày quốc gia" gồm triển lãm và biểu diễn văn nghệ. Tại các nước tàu đến thăm, đoàn đại biểu đã tham quan, giao lưu với thanh niên địa phương... Chủ đề thảo luận của Lan Phương trong chuyến đi này là Cross-cultural understanding (Thấu hiểu sự giao thoa của các nền văn hóa).

Lan Phương của “Cô gái xấu xí” ứng cử Đại sứ Du lịch

Năm 2011, Lan Phương tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia. Tại đây cô đã gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Sau đó, Lan Phương được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh mời đến Mỹ tham dự chương trình chủ đề "Promoting social change through the arts" (tạm dịch: Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật). Cô và đại diện đến từ các nước lưu lại nhiều nơi tại Mỹ như: Washington DC, New York, Texas và Hawaii để có những trải nghiệm về văn hóa, nghệ thuật cộng đồng và con người, cuộc sống tại những nơi đoàn đã đi qua.

Lan Phương cũng từng là người dẫn chương trình (năm 2005-2006) cho chuyên mục Tìm hiểu và giới thiệu về đất nước Việt Nam với khán giả Nhật, Đài Truyền hình NHK, Nhật Bản.

Diễn viên Lan Phương luôn được đồng nghiệp khen ngợi về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Lan Phương cũng là diễn viên đa năng, có thể làm tốt ở nhiều vai trò, nhiều công việc khác nhau.

Lan Phương cho biết, ngay hôm nay, 16/3, cô sẽ tìm hiểu và gửi hồ sơ ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ mới, động thái này thể hiện sự quyết tâm của nữ diễn viên phim “Cô gái xấu xí” và khiến cho cuộc đua trở thành Đại sứ Du lịch ngày càng trở nên gay cấn.