20.000 công nhân được tư vấn giảm đau cơ và đau toàn thân

Nhãn hàng thuốc giảm đau cơ và đau toàn thân Alaxan (thuộc Công ty United Pharma) vừa qua đã tổng kết chiến dịch Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Alaxan năm 2011.

Trong đó, nổi bật là chuỗi ngày hội “Giảm nhanh cơn đau - Bắt lại nhịp sống” đến với công nhân tại các khu chế xuất (KCX) và khu công nghiệp (KCN) tại một số tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Ngoài ra, Alaxan cũng đã triển khai các hoạt động truyền thông kiến thức bảo vệ sức khoẻ và trang bị 300 tủ thuốc y tế tại 300 công ty, xí nghiệp các khu công nghiệp trên toàn quốc. Thông qua chiến dịch này, Alaxan mong muốn giúp người tiêu dùng, đặc biệt là công nhân, hiểu đúng bệnh và dùng đúng thuốc. Đồng thời, với chuỗi ngày hội nêu trên, Alaxan cũng đã tăng cường trang bị thêm cho công nhân một số kiến thức tự nhận biết và chăm sóc sức khỏe bản thân với sự đồng hành của các chuyên gia y tế đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trung ương và địa phương.

20.000 công nhân được tư vấn giảm đau cơ và đau toàn thân - 1

Theo thống kê thực tế từ chiến dịch, đã có hơn 20.000 công nhân tại 8 KCX - KCN trên toàn quốc được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn và trang bị những kiến thức cần thiết để nhận biết và giảm nhanh các cơn đau cơ và đau toàn thân. Bên cạnh đó, công nhân còn được thưởng thức và tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi thư giãn phục vụ nhu cầu giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt, trò chơi trắc nghiệm kiến thức đã giúp cho người tham dự dễ dàng hiểu đúng bệnh, dùng đúng thuốc, cũng như làm thế nào để cắt đứt cơn đau tốt nhất. Ngoài ra, Alaxan đã tặng nhiều phần quà gia dụng giá trị như: Quạt máy, bàn ủi, nồi cơm điện, điện thoại di động,... giúp công nhân nâng cao chất lượng đời sống hàng ngày.

20.000 công nhân được tư vấn giảm đau cơ và đau toàn thân - 2

Tin từ Tạp chí Khu công nghiệp Việt Nam cho biết, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, điều kiện và khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế của công nhân còn rất thấp, chỉ có khoảng 15% số cơ sở có cán bộ y tế. Số lượng người lao động được khám sức khoẻ định kỳ chỉ chiếm khoảng 22-25%. Việc phải làm thêm giờ, làm theo ca, môi trường lao động không đảm bảo vệ sinh đã làm tăng sự mệt mỏi, căng thẳng cho công nhân, nhất là lực lượng lao động nữ. Chiến dịch Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Alaxan” đã kịp thời đóng góp thiết thực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khoẻ cộng đồng toàn diện từ kiến thức tự bảo vệ sức khỏe đến đời sống tinh thần.

20.000 công nhân được tư vấn giảm đau cơ và đau toàn thân - 3

Với thế mạnh là một Tập đoàn Dược phẩm chuyên cung cấp các sản phẩm đẳng cấp quốc tế phù hợp với người Việt Nam, United Pharma vẫn luôn tiếp tục trung thành với sứ mệnh dẫn đầu trong công tác chăm sóc sức khoẻ và làm phong phú cuộc sống cho cộng đồng. Riêng Nhãn hàng Alaxan, với thế mạnh của một thương hiệu thuốc giảm đau được tin dùng, Alaxan không dừng lại ở chiến dịch “Giảm nhanh cơn đau – Bắt lại nhịp sống” và chuỗi hoạt động truyền thông tư vấn giảm đau cơ và đau toàn thân, mà còn định hướng cho những hoạt động Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng tiếp theo trong năm 2012 và thời gian tới.