TP HCM: Đầu tư 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạchTheo Sở Giao thông vận tải TP HCM, các doanh nghiệp vận tải xe buýt đã đăng ký đầu tư 500 xe buýt mới trong năm 2016 để thay thế cho xe buýt cũ đã xuống cấp và nhiều doanh nghiệp chọn mua xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên).
TPHCM kiến nghị giảm thuế để cứu xe buýt “sạch”UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận miễn thuế nhập khẩu đối với xe buýt CNG nhằm khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư đổi mới phương tiện thân thiện với môi trường này.
Xe buýt sạch - còn lắm gian nanVừa tiết kiệm chi phí tiêu hao nhiên liệu lại giảm lượng phát thải các chất độc hại, xe buýt CNG (sử dụng khí nén thiên nhiên) đang được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, các đơn vị vận tải còn băn khoăn vì thiếu cơ chế hỗ trợ đầu tư. Ngoài ra, những vướng mắc như bến bãi, trạm bơm khí, hạ tầng đi kèm cũng khiến doanh nghiệp còn e dè…
Xe buýt điện ở TPHCM sắp được đấu thầuLãnh đạo TPHCM yêu cầu các đơn vị hoàn thành bộ định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá cho xe buýt điện vào quý III năm nay để tổ chức đấu thầu vào năm 2025.
640 tỷ đồng để thay mới 500 "xe buýt sạch"UBND tỉnh Đồng Nai vừa làm việc với các sở, ngành và Công ty vận tải Sonadezi về dự án đầu tư xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên (CNG), theo đó, dự án sẽ đầu tư thay mới hơn 500 xe buýt dùng khí CNG với kinh phí trên 640 tỷ đồng.
Xe buýt xanh CNG - Giải pháp cho một thành phố sạchTrong hơn 2 thập kỷ gần đây, sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân là một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sự bền vững của quá trình phát triển đô thị. Việc đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng được các cơ quan quản lý đưa ra như là giải pháp căn cơ để giải quyết tình trạng trên.
10 năm phát triển xe buýt công cộngTrong một thập kỷ hoạt động, dịch vụ xe buýt công cộng đã có nhiều thay đổi đáng kể tại các thành phố lớn ở Việt Nam về cả số lượng và chất lượng dịch vụ.
Đưa 21 xe buýt thân thiện môi trường vào hoạt độngNgày 26/8, Công ty Xe khách Sài Gòn đã chính thức đưa 21 xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 1 (Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn).
Thêm một tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạchNgày 1/6, TPHCM đã khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh Bến xe Miền Tây - Khu du lịch Đại Nam (nối TPHCM và Bình Dương). Đây là tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) thứ 2 của thành phố.
Thử nghiệm xe buýt chạy bằng khí hoá lỏngSáng 18/12, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Dương Hồng Thanh đã chính thức công bố kế hoạch thử nghiệm sử dụng khí thiên nhiên hoá lỏng (CNG) để chạy xe buýt nhằm giảm chi phí trợ giá.
Thêm xe buýt cho người khuyết tậtNgày 4/7, 8 chiếc xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG đã chính thức được đưa vào sử dụng trên tuyến xe buýt số 104 (Bến xe An Sương - ĐH Nông Lâm), trong đó có 2 xe dành cho người khuyết tật (NKT).
Xe buýt chạy bằng gas nổ như bom, cháy ngùn ngụt trơ khungHình ảnh chiếc xe buýt bị lửa bao trùm trong khi khí gas liên tục phun ra thực sự đáng sợ.