"Bỏ nghìn tỷ để giải phóng, mở rộng mặt đường Láng là bất hợp lý""16,7 nghìn tỷ giải phóng mặt bằng thật sự không hợp lý. Mặt cắt đường Láng đang khá rộng, thoáng. Theo tôi, đầu tư các tuyến metro mới là giải pháp giảm phương tiện cá nhân gây ùn tắc".
Hình ảnh những tuyến đường "đắt nhất hành tinh" ở Hà NộiNhững đường phố mới mở ở Hà Nội góp phần làm cho giao thông thoáng hơn, song kinh phí đầu tư rất lớn, chủ yếu chi cho giải phóng mặt bằng.
Người dân TPHCM tiếc nuối những tuyến đường rợp bóng cây xanhNgười dân ở TPHCM kỳ vọng cơ quan chức năng tính toán mở rộng đường, xây dựng những công trình giao thông giúp giảm kẹt xe hiệu quả để sự "hy sinh" của hàng nghìn cây xanh không vô nghĩa.
Cây bàng lá nhỏ đâm chồi non xanh mướt khắp Hà NộiCây bàng lá nhỏ ở Hà Nội đang vào thời điểm ra lá xanh mơn mởn. Tại một số địa điểm, sự kết hợp giữa đường phố với hàng cây đều tăm tắp xòe tán xanh miên man tạo nên một không gian khá đẹp mắt.
Đoạn đường dài 2km, trị giá 1.300 tỷ đồng làm hơn 10 năm chưa xong ở Hà NộiĐường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (Hà Nội) dài khoảng 2km, tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, đến nay đã kéo dài hơn 10 năm nhưng vẫn chưa hoàn thiện.
Diện mạo đường vành đai 1.500 tỷ đồng ở Đà Nẵng sắp về đích dịp 30/4Hơn 3 năm trễ hẹn hoàn thành vì nhiều lý do, tuyến đường vành đai phía tây Đà Nẵng đang dần thành hình và sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào dịp lễ 30/4.
5 dự án giao thông trọng điểm của TPHCM trước thềm 30/4Các dự án giao thông trọng điểm của TPHCM với kỳ vọng sẽ là bước đột phá hạ tầng giao thông, tăng năng lực kết nối, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.
Cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM dần rõ hình hàiDự án cầu Nhơn Trạch thuộc DATP 1A đoạn Tân Vạn Nhơn Trạch Vành đai 3 TPHCM vừa lao lắp những nhịp dầm đầu tiên, lộ rõ hình hài sau 19 tháng thi công.
Các gói thầu của Tập đoàn Thuận An ở TPHCM sắp thi công trở lại4 gói thầu thuộc 3 dự án trọng điểm tại TPHCM do Tập đoàn Thuận An phụ trách đang tạm dừng thi công, sẽ được tái khởi động trước 30/4.
3 phương án mở rộng đường Láng ở Hà NộiMột trong các phương án được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu là mở rộng tuyến đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy về phía sông Tô Lịch, nhằm giảm tác động đến hàng nghìn hộ dân ven đường Láng.
Không phải cứ mở rộng đường là giảm ùn tắc!"Không phải cứ mở rộng đường là sẽ giảm ùn tắc. Giao thông hoạt động như dòng sông nhiều nhánh, muốn không tắc đường thì phải mở thêm nhiều đường nhỏ, không cần mở rộng đường lớn".
Mở rộng đường Láng: Tầm nhìn của những dự án "đắt nhất hành tinh"Với gần 4,54 tỷ đồng/m, đường Láng mở rộng nếu được thi công, sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đắt đỏ về những con đường của Hà Nội.