Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu cao tốc Bắc - Nam để 2 công nhân tử vongSau vụ 2 công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình lãnh đạo ban quản lý dự án và nhà đầu tư BOT.
Nghịch lý doanh nghiệp BOT than khó nhưng vẫn đặt bút ký hợp đồngTrước khó khăn của các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp trong việc tham gia đối tác công tư theo cơ chế "lời ăn, lỗ chịu".
Bộ GTVT giải thích việc chưa tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 51Trước kiến nghị của cử tri về việc tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 51, Bộ GTVT hẹn sẽ thực hiện sau khi xác nhận xong quyền sở hữu toàn dân với công trình này.
5 tỉnh, thành cân đối tối đa vốn làm Vành đai 4 TPHCMTPHCM và 4 tỉnh có đường Vành đai 4 đi qua cần rà soát, cân đối nguồn vốn ngân sách để đề xuất Trung ương hỗ trợ, sớm đầu tư, triển khai dự án.
Bộ Chính trị yêu cầu giải quyết dứt điểm các ngân hàng thương mại yếu kémVới các ngân hàng thương mại yếu kém hay dự án trọng điểm, dự án sử dụng vốn ODA, BOT, BT hiệu quả thấp; gây thất thoát, lãng phí lớn, Bộ Chính trị chỉ đạo cần có phương án giải quyết dứt điểm.
Bộ GTVT cảnh báo doanh nghiệp BOT sau vụ sập dầm cầu cao tốcLiên quan đến vụ sập dầm cầu trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp BOT xác định nguyên nhân, trách nhiệm và không để tái diễn sự cố.
Khẩn trương xử lý vấn đề tại dự án BOT Cai Lậy sau 4 năm thu phí bất thànhBộ GTVT yêu cầu khẩn trương thống nhất phương án tổ chức giao thông với UBND tỉnh Tiền Giang, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian hoàn thiện xây dựng trạm thu phí và khu vực trạm thu phí mới.
Bình Phước giảm giá vé tại các trạm BOT do địa phương quản lýBình Phước bắt đầu giảm giá vé 1.000-2.000 đồng (tùy theo các loại xe) đã bao gồm 8% thuế giá trị gia tăng (VAT) tại các trạm BOT do địa phương quản lý.
Nhà đầu tư nói gì trước việc BOT Bến Thủy tiếp tục bị đề nghị dừng thu phí?"Nhiều yếu tố khiến nguồn thu của đơn vị bị ảnh hưởng, không đủ tiền nộp và trả lại gốc cho ngân hàng. Từ đó, việc vay vốn sửa chữa khó khăn", đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nêu lý do.
Gần 11.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi LăngCao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn) theo hình thức BOT với tổng mức vốn đầu tư 11.178 tỷ đồng, có tổng chiều dài gần 60km.
Hơn 100 đoàn thanh tra, kiểm tra các dự án BOT giao thôngBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, 107 đoàn thanh tra từ trung ương tới địa phương tham gia rà soát, làm rõ các dự án BOT để đảm bảo không có tham nhũng, tư túi, lợi ích nhóm. Các cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.